Đời sống

Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản

Trâm Trần- Văn Sáu 29/01/2024 - 20:01

Ngày 29/1, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp với các đơn vị và chính quyền địa phương trên địa bàn tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” cho nhân dân hai bên biên giới.

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” được tổ chức trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về, là “tình cảm - trách nhiệm”, “đồng cam cộng khổ”, “chia ngọt sẻ bùi”, là “sự tri ân” của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và các cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn đối với người dân các cặp bản hai bên biên giới.

Một điều khác biệt so với các năm trước là Chương trình mở rộng ra 5 cặp bản bên kia biên giới thuộc huyện Sê Pôn (Lào), để người dân cảm nhận được vị Tết cổ truyền Việt Nam.

tang-qua-1-.jpg
“Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” kịp thời động viên, các hộ gia đình hai bên biên giới có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng” vui Xuân, đón Tết.

Tại Chương trình đã tặng quà cho 4 bản khó khăn thuộc xã Tân Thành và thị trấn Lao Bảo gồm: lợn, nếp và tặng quà cho 120 hộ gia đình thuộc thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành.

Trong đó, 100 hộ gia đình thuộc bản Đensavan, Bản Phường, Ka Túp 1, Ka Túp 2, Mã Hạt, huyện Sê Pôn, Lào nhận quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng (5kg nếp, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, mít gừng và 200.000 tiền mặt).

20 cháu học sinh mỗi cháu 500.000 đồng thuộc Chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng” và dự án “Cán bộ chiến sĩ quân đội nâng bước em đến trường”.

Tổng trị giá khoảng 180 triệu đồng.

tang-qua-7-.jpg
Chương trình đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng dân cư.

Phát biểu tại Chương trình Thượng tá Phan Mạnh Trường - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo chia sẻ: Chương trình đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng dân cư. Kịp thời động viên, các hộ gia đình hai bên biên giới có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng” vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm, đầy đủ hơn; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong dịp Tết; đồng thời, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ BĐBP và cán bộ nhân viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn với nhân dân ở khu vực hai bên biên giới.

Một số hình ảnh tại Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản":

tang-qua-6-.jpg
tang-qua-5-.jpg
tang-qua-4-.jpg
tang-qua-3-.jpg
tang-qua-2-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản