An ninh trật tự

Xử phạt 7,5 triệu đồng đối với người chồng hành hung vợ

Thanh Phương 22/11/2023 - 18:23

Người đàn ông ở Thanh Hóa trong lúc nóng giận đã hành hung vợ, dẫn tới người đầu ấp tay gối phải nhập viện điều trị. Cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý vụ việc.

UBND TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vừa có quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông N. H. T. (SN 1970, trú tại phường Đông Cương, TP Thanh Hoá) vì đã có các hành vi đánh gây thương tích với vợ của mình.

hanhhungvk.jpg
Xử lý nghiêm hành vi gây thương tích cho người khác, kể cả người thân trong gia đình

Cụ thể, do mâu thuẫn nên lúc 21h ngày 9/10, ông N. H. T. đã dùng tay tát vào mặt và đầu bà L.T.T. (vợ của ông T.) gây thương tích, phải điều trị ở bệnh viện.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt lập biên bản để xử lý. Quyết định xử phạt hành chính cũng nêu rõ, ông N. H. T. phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà ông N. H. T. không tự nguyện chấp hành, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Hành vi cố ý gây thương tích cho người khác là rất đáng lên án, đặc biệt là với phụ nữ và trẻ em. Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tích cực tuyên truyền người dân nắm, hiểu các quy định của pháp luật. Việc gây thương tích cho người khác dù là người thân cũng sẽ bị xử lý, thương tích tùy mức độ sẽ có thể bị xử lý hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 7,5 triệu đồng đối với người chồng hành hung vợ