Xứ Nghệ - Điểm đến mới cho các bạn trẻ yêu khám phá

PV| 20/04/2019 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghệ An, miền đất mới cho những tâm hồn yêu du lịch. Nơi đây đâu chỉ có những danh thắng mang giá trị tâm linh, văn hoá mà còn có muôn vàn góc nhỏ đặc biệt dành cho những bạn trẻ yêu dịch chuyển, thích khám phá những miền đất mới.

Những địa danh này hứa hẹn sẽ mang đến kỳ nghỉ lễ 30/4 trọn vẹn. Đặc biệt, với mức giá vé siêu ưu đãi 149.000 VND cho chặng bay từ Hà Nội – Vinh của hãng hàng không Bamboo Airways, chuyến hành trình của bạn sẽ phần phần lý thú.

Biển Cửa Lò

Đặt chân tới xứ Nghệ trong dịp nghỉ lễ 30/4, Cửa Lò sẽ là cái tên đầu tiên mà bạn nghĩ tới. Cửa Lò nổi danh là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, nơi mà bạn được tự do tự tại dạo bước trên những bãi cát dài trải dọc bờ biển để ngắm nhìn ánh bình minh rực rỡ buổi sớm hôm hay bóng hoàng hôn mát lành lúc chiều tà.

Xứ Nghệ - Điểm đến mới cho các bạn trẻ yêu khám phá

Biển Cửa Lò, Nghệ An

Cửa Lò đâu chỉ thu hút các bạn trẻ bằng vẻ đẹp của biển cả mà nó còn có nét hoang sơ trong cánh rừng thông rậm rạp. Khung cảnh ấy mang đến sự hoà quyện của gió biển, nắng cháy và rừng thông lao xao trong mỗi buổi chiều. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu miền hoang sơ, yêu cuộc sống tự do, tự tại.

Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, Cửa Lò đón một lượng khách du lịch lớn do nhu cầu đi  biển nghỉ dưỡng của người dân cao.

Đồi chè Thanh Chương

Xuôi về phía Tây xứ Nghệ, tưởng chừng chỉ có cái nóng của những cơn gió Lào khắc nghiệt, nhưng không, nơi đây còn ẩn chứa một “ốc đảo” thơm mát hương lá chè ở huyện Thanh Chương.

Đồi chè xanh non Thanh Chương như một món quà đặc biệt cho miền đất khắc nghiệt này. Tới đây, bạn sẽ như lạc vào cánh rừng chè xanh tươi của sứ sương mù chứ không phải mảnh đất miền Trung nắng cháy.

Xứ Nghệ - Điểm đến mới cho các bạn trẻ yêu khám phá

Đồi chè Thanh Chương, Nghệ An

Thăm đồi chè Thanh Chương đâu chỉ được ngắm cánh đồng chè xanh, được tận tay hái những búp chè non còn đọng sương li ti mà bạn còn được đi thuyền dạo quanh tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của “ốc đảo” này.

Cánh đồng hoa hướng dương

Nhắc tới Nghệ An mà không nhắc tới cánh đồng hoa hướng dương thì quả là điều thiếu sót. Với diện tích rộng 100 ha, nơi đây được ghi nhận là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam, nơi không thể không ghé thăm và chụp một bức ảnh “sống ảo” làm kỷ niệm, để rồi mê đắm trong “mê cung” hoa mặt trời chẳng muốn về.

Xứ Nghệ - Điểm đến mới cho các bạn trẻ yêu khám phá

Cánh đồng hoa hướng dương, Nghệ An

Vào tháng 12, hoa hướng dương bắt đầu nở rộ, cả một miền đất rộng như tấm thảm vàng óng với những bông hướng dương to, đẹp, thân cao hướng về phía mặt trời. Cảnh tượng ấy sẽ khiến bạn có cảm giác như đang ở cánh đồng hoa thiên đường của Địa Trung Hải.

Cánh đồng cừu

Tại đây những chú cừu được nuôi thả tự nhiên thành đàn lớn. Không khó để thấy cảnh chúng vui đùa với nhau rồi thản nhiên gặm cỏ hay đang được chụp hình cùng khách du lịch.

Xứ Nghệ - Điểm đến mới cho các bạn trẻ yêu khám phá

Cánh đồng cừu, Nghệ An

Trên nền xanh của cỏ cây, hoà vào màu đỏ nâu của đất đồi xứ Nghệ, những chú cừu trắng như làm cho bức tranh ấy thêm phần cuốn hút. Điều này khiến các bạn trẻ chỉ cần thoáng qua cũng đủ cảm thấy yêu thích và tự chọn cho mình một góc chụp đẹp đẽ, mộc mạc bên những chú cừu nơi đây.

Bãi Lữ

“Đứng lặng lẽ tựa mình vào vách núi, nhìn ra ngoài biển khơi” là những từ mà người dân địa phương nói về Bãi Lữ, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của xứ Nghệ.

Với sự hoà quyện của biển, rừng và núi, Bãi Lữ trở thành điểm đến của những bạn trẻ yêu thiên nhiên, yêu sự hoà hợp của của đất trời và biển cả.

Xứ Nghệ - Điểm đến mới cho các bạn trẻ yêu khám phá

Bãi Lữ, Nghệ An

Đến Bãi Lữ là đến với thiên đường “không góc chết” nơi bạn có thể chụp ảnh ở bất cứ nơi đâu, chính vì thế mà những người đã từng đi Nghệ An vẫn luôn rỉ tai nhau “đến Nghệ An là phải đến Bãi Lữ, không thì phí”.

Mẹo nhỏ để có chuyến du lịch Nghệ An tuyệt vời cho các bạn trẻ

Đến với Nghệ An là đến với nền ẩm thực đặc trưng mang hương vị địa phương như cháo lươn Nghệ An, bánh bèo, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, me Nam Nghĩa, bánh đúc Sa Nam, mực Cửa Lò, bánh mướt Diễm Châu, Cam Vinh…

Để tiện cho việc đi lại, du lịch ngắm cảnh, bạn nên lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ, homestay gần trung tâm như các tuyến đường chính, Trần Phú, Trường Thi, Lê Duẩn… như vậy việc đi lại sẽ trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

Từ Hà Nội vào Nghệ An, bạn sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển như máy bay, xe khách hoặc tàu hoả.  Gia đình có người lớn tuổi  và con nhỏ, nên chọn đường bay trực tiếp từ Hà Nội tới Vinh vì quãng đường di chuyển bằng xe khách hay tàu hoả khá dài và gây mệt mỏi. Chỉ với 1 giờ bay, bạn đã có thể đặt chân tới miền đất xứ Nghệ đầy quyến rũ. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 này, hãng hàng không Bamboo Airways đưa ra mức giá ưu đãi cho hành trình bay Hà Nội – Vinh chỉ từ 149.000 VND, một mức giá ưu đãi tuyệt vời cho con tim yêu du lịch.

Đừng chần chừ nữa, đặt ngay vé máy bay chỉ từ 149.000 VND của Bamboo Airways để bay thẳng tới Nghệ An, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây ngay thôi nào!

Bamboo Airways hiện đang khai thác 17 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 tàu, bao gồm các dòng Airbus A321 Neo cho mẫu tàu thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu tàu thân rộng.

Thông tin chi tiết đặt vé Bamboo Airways:

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Website: bambooairways.com

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứ Nghệ - Điểm đến mới cho các bạn trẻ yêu khám phá