An ninh trật tự

Xử lý 95 vụ, bắt 191 đối tượng trong tháng cao điểm về ma túy

Thanh Phương 14/07/2023 - 15:51

Kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm liên quan tới ma túy, trong tháng hành động phòng, chống ma túy, lực lượng phòng, chống ma túy tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 95 vụ, 191 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật liên quan đến “cái chết trắng”.

Ma túy là vấn đề toàn cầu, toàn dân, toàn xã hội, là hiểm họa của quốc gia, dân tộc và của cả nhân loại.

Để công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy được tăng cường và nâng cao hiệu quả, cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy, sự quản lý thống nhất của chính quyền các cấp, sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và của toàn dân; trong đó, lực lượng Công an nhân dân là nòng cốt.

matuybs(1).jpg
Nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn Thanh Hóa được triệt xóa.

Trong tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6/2023), lực lượng phòng, chống ma túy tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 95 vụ, 191 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy; tăng 30 vụ so với cùng kỳ tháng trước; thu giữ 1,85kg nhựa thuốc phiện, 125,78g heroin, 888,85g và 9.455 viên ma túy tổng hợp; triệt xóa 2 điểm phức tạp, 11 điểm có nguy cơ phức tạp về ma túy…

huanchuopng.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao Huân chương Chiến công hạng 3 cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Ngay sau khi Chính phủ phát động Tháng hành động phòng, chống ma túy, Công an tỉnh Thanh Hóa (Thường trực Ban Chỉ đạo 138 tỉnh) đã chủ động tham mưu với Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh ban hành kế hoạch chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt Tháng hành động với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực.

Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và người dân tham gia, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma tuý.

vindanh.jpg
Vinh danh 47 tập thể, cá nhân có thành tích trong cuộc chiến chống ma túy.

Công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy được các ngành và các địa phương chú trọng thực hiện; nhiều đơn vị, địa phương đã có sự thay đổi tư duy, đổi mới cách làm, qua đó đã tạo khí thế phòng, chống ma túy sôi nổi tại các địa bàn dân cư.

Cuộc chiến với tội phạm ma túy dù khó khăn, phức tạp, hiểm nguy nhưng đã được tiến hành quyết liệt. Nhiều vụ án mua bán trái phép chất ma túy được triệt phá. Công tác phối hợp, hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy của lực lượng chuyên trách đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Cùng với đó, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, phát huy hiệu quả trong phát triển nghiệp vụ, phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn ghi nhận những nỗ lực, cố gắng bền bỉ, những hy sinh thầm lặng và những thành tích mà lực lượng Công an Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ niềm tri ân sâu sắc tới những cán bộ, chiến sĩ và người dân đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến với tội phạm ma túy.

Sáng 14/7, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Chiến công hạng 3 của Chủ tịch nước cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thanh Hóa; tặng bằng khen cho 47 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh; trao tặng quà cho 2 thân nhân liệt sĩ hi sinh trong quá trình làm nhiệm vụ đấu tranh chống tội phạm ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý 95 vụ, bắt 191 đối tượng trong tháng cao điểm về ma túy