Tòa tuyên án

Xin súng về chụp ảnh khoe trên mạng và làm kỷ niệm

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 04/03/2024 17:52

Ngày 4/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lưu Văn Tỷ (SN 2002, ngụ phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá) 12 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

ty.png
Lưu Văn Tỷ tại phiên tòa

Theo cáo trạng và tại phiên tòa, Tỷ khai nhận, vào khoảng tháng 01/2022, Tỷ đến chơi nhà người quen ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Tại đây, Tỷ quen biết với một người tên Thành (không rõ nhân thân, lại lịch) và thấy Thành có một khẩu súng nhưng không có đạn, nên hỏi xin khẩu súng để làm kỷ niệm thì Thành đồng ý và đưa cho Tỷ khẩu súng.

Sau đó Tỷ lấy điện thoại tự chụp ảnh của mình cùng khẩu súng rồi đăng ảnh lên mạng xã hội Facebook để khoe cho mọi người biết. Khoảng 2 ngày sau, Tỷ mang khẩu súng về nhà (ở phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá) cất giấu trong tủ thờ ở phòng khách.

Đến ngày 17/10/2022, Tỷ cùng một số đối tượng khác tham gia gây rối trật tự tại Công viên An Hòa (thuộc Phường An Bình, thành phố Rạch Giá) và Công an phường An Bình mời về làm việc.

Qua kiểm tra điện thoại di động của Tỷ, phát hiện có hình ảnh 1 khẩu súng. Tỷ thừa nhận khẩu súng trong ảnh là của Tỷ hiện đang cất giấu trong tủ thờ tại nhà. Sau đó, Tỷ giao nộp cho cơ quan công an.

Qua kết luận giám định, khẩu súng trên là vũ khí quân dụng. Đến tháng 9/2023, Tỷ bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố, bắt tạm giam về tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng" cho đến ngày đưa ra xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin súng về chụp ảnh khoe trên mạng và làm kỷ niệm