Chuyện lạ bốn phương

Xin được vào tù vì quá cô đơn

Hồng Anh 07/09/2023 - 11:37

Một người đàn ông Tây Ban Nha 60 tuổi rất cô đơn và gặp vấn đề sức khỏe đang cố gắng xin chính quyền đưa vào nhà tù tiểu bang, nhưng lại không muốn phạm bất kỳ tội ác nào.

Justo Márquez, một người đàn ông 60 tuổi đến từ Granada, Tây Ban Nha, đã đứng bên ngoài nhà tù Alhaurín de la Torre ở Malaga trong nhiều ngày với hy vọng được phép vào trong.

ngoi-tu-vi-co-don.jpg
Justo Márquez đã đứng bên ngoài nhà tù Alhaurín de la Torre ở Malaga trong nhiều ngày với hy vọng được phép vào trong vì không muốn "chết một mình". (Ảnh: EFE)

Bức ảnh trên mạng truyền thông cho thấy, ông Justo Márquez cầm một tấm biển có dòng chữ “Tôi muốn vào tù” và nói với các nhà báo rằng ông đã gặp quản giáo nhà tù, người cho đến nay vẫn từ chối giam giữ ông.

Márquez, cho biết mình mắc bệnh ung thư, trầm cảm, lo lắng và các vấn đề về tim, và muốn “không còn cô đơn 24 giờ một ngày”. Ông nghĩ rằng nhà tù là lựa chọn tốt nhất để mình bớt cô đơn.

Márquez nói với hãng thông tấn EFE của Tây Ban Nha: “Tôi không thể tìm thấy sự giúp đỡ ở bất cứ đâu và đi tù là ý tưởng hay nhất mà tôi có. Tuy nhiên, tôi không muốn phạm bất kỳ tội ác nào” .

Justo Márquez là cha của 5 đứa con ở Granada, nhưng ông đã không gặp hoặc nói chuyện với chúng trong nhiều tháng.

Được biết, trước đây Justo Márquez đã phải ngồi tù vài năm vì tàng trữ ma túy, nhưng ông khẳng định đã trong sạch suốt ba thập kỷ. Theo Márquez nhà tù là lựa chọn quen thuộc duy nhất để chống lại sự cô đơn, vì vậy ông cầu xin được tiếp tục ở trong tù.

Justo Márquez đã được giới thiệu đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần nhiều lần trước đây nhưng đều không giúp ích được gì nên cuối cùng ông quyết định thực hiện việc này.

Mặc dù bị quản giáo nhà tù Alhaurín de la Torre từ chối cho vào, người đàn ông 60 tuổi này vẫn có kế hoạch “biểu tình” bên ngoài cổng cho đến khi được phép vào trong. Ông hy vọng rằng tình trạng của mình cuối cùng sẽ được giải quyết.

“Họ phải tìm ra giải pháp. Họ không thể bỏ tôi bên ngoài như thế này được”, ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin được vào tù vì quá cô đơn