Công nghệ

Xiaomi ra mắt hệ điều hành HyperOS

Thục Anh (T/H) 28/10/2023 - 16:14

Theo một số nguồn tin, dù được Xiaomi gọi là "hệ điều hành", tuy nhiên HyperOS thực chất vẫn dựa trên nền tảng hệ điều hành Android.

Trong tuyên bố của mình, Xiaomi cho biết họ đã tăng từ 100 lên con số ấn tượng 1,175 tỉ người dùng cùng với danh mục sản phẩm hiện trải rộng trên 200 hạng mục. Công ty thừa nhận trong kỷ nguyên IoT, họ phải đối mặt với những thách thức khi giải quyết sự phức tạp phát sinh từ vô số hệ điều hành thiết bị và những thách thức về khả năng tương tác giữa các hệ sinh thái khác nhau.

Điều này dẫn đến sự ra đời của Xiaomi HyperOS. Được phát triển từ năm 2017, HyperOS được thiết kế nhằm mục đích hợp nhất tất cả các thiết bị trong hệ sinh thái thành một hệ thống tích hợp để đạt hiệu suất cao nhất, trải nghiệm người dùng nhất quán và kết nối liền mạch.

hyperos-duoc-xiaomi-phat-trien-nham-ho-tro-he-sinh-thai-thong-minh-cua-cong-ty.jpeg
HyperOS được Xiaomi phát triển nhằm hỗ trợ hệ sinh thái thông minh của công ty

Xiaomi HyperOS cũng giảm dung lượng hệ thống nhiều lần so với Android, mang lại hiệu suất tối ưu. Theo Xiaomi, HyperOS có thể được cài đặt trên thiết bị chỉ có 64KB RAM.

Xiaomi HyperOS còn kết hợp khả năng kết nối thông minh đa thiết bị thông qua HyperConnect, cho phép người dùng tương tác và quản lý một loạt thiết bị thông minh, từ đó thúc đẩy tính chủ động thông qua hệ thống phụ AI, giúp thiết bị hiểu rõ ý định của người dùng.

Với Xiaomi HyperOS, Xiaomi mong muốn tạo ra hệ điều hành tập trung vào con người và kết nối toàn bộ hệ sinh thái thông minh của họ, đánh dấu một bước tiến lớn trong tầm nhìn "Người, Xe và Nhà".

Xiaomi 14 series mới ra mắt sẽ được cài đặt sẵn Xiaomi HyperOS, bên cạnh các thiết bị tung ra tại thị trường nội địa của Xiaomi như Xiaomi Watch S3, Xiaomi TV S Pro 85 inch miniLED…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi ra mắt hệ điều hành HyperOS