Xiaomi lên kế hoạch ra mắt ôtô điện

Thục Anh (TH)| 29/03/2021 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những sản phẩm xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ hướng tới đối tượng khách hàng phổ thông.

Theo Reuters, hãng công nghệ Trung Quốc có thể công bố mẫu xe điện ngay tại sự kiện riêng. Đối tác sản xuất của hãng là Great Wall Motors (Công ty ôtô Trường Thành) - hãng xe bán tải và SUV lớn nhất tại Trung Quốc hiện tại. Từ năm 2016, công ty này đã bán được hơn một triệu xe ôtô trên toàn thế giới.

GMV trước đó vẫn phủ nhận có liên kết với Xiaomi với các dự án xe điện. Trong khi đó, Xiaomi chưa đưa ra bình luận nào về các thông tin nói trên.

da-ro-tin-don-ve-xe-hoi-dien-cua-xiaomi-f3e-5598823.jpg

GWM sẽ là đối tác sản xuất xe điện của Xiaomi

Dự án sản xuất xe điện nằm trong kế hoạch đa dạng hóa nguồn thu của Xiaomi. Hiện tại, phần lớn doanh thu Xiaomi có được tới từ mảng kinh doanh điện thoại thông minh, tuy nhiên biên lợi nhuận không cao.

Xiaomi được dự đoán sẽ giới thiệu mẫu ôtô điện đầu tiên vào năm 2023, đi kèm khả năng kết nối với các thiết bị sử dụng Internet khác trong hệ sinh thái của Xiaomi như điện thoại thông minh, xe scooter, máy lọc không khí hay nồi cơm điện.

Các phương tiện sử dụng nguồn năng lượng mới đang bùng nổ tại Trung Quốc gần đây, thu hút nhiều công ty nổi tiếng, từ các nhà sản xuất xe hơi truyền thống đến các công ty Internet. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc (CAAM), trong năm 2020, Trung Quốc đạt doanh số 1,37 triệu xe điện, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi lên kế hoạch ra mắt ôtô điện