Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 04/09/2021 12:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Canalys, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu hàng đầu vừa công bố báo cáo thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu quý 2, theo đó Xiaomi giữ vị trí đẫn đầu toàn cầu số lượng xuất xưởng sản phẩm thiết bị đeo tay với 20%, và chiếm tới 25% tại thị trường Việt Nam, vượt qua các thương hiệu như Apple, Samsung và Huawei.

Apple và Samsung là hai hãng có mức tăng trưởng tốt nhất trong top 5 với 147% và 233% so với cùng kỳ năm ngoái theo xếp hạng của Canalys dựa theo số lượng máy được bán từ nhà sản suất đến các đơn vị phân phối (số sell-in).

Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 với 15% trong khi Apple phải chia sẻ ngôi vị dẫn đầu với Xiaomi. Nhà sản xuất Trung Quốc giữ mức tăng trưởng đều đặn 54%, tương đương với nhiều tháng trước đó.

thumbnail-ket-qua-thiet-bi-deo-6263-5472-1630520597.png
Xiaomi dẫn đầu ở Việt Nam với cùng 25%.

Xiaomi là một công ty sản xuất điện tử tiêu dùng thông minh với điện thoại thông minh, phần cứng và nền tảng Internet vạn vật (IoT) làm cốt lõi. Ngoài thị trường di động các thiết bị điện tử ngoại vi thông minh tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn sơ khởi. Xiaomi cho thấy không chỉ biết nắm bắt cơ hội, mà còn thấu hiểu được tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, cộng thêm lợi thế về công nghệ của thương hiệu đã mang đến những kết quả kinh doanh đáng chú ý tại thị trường Việt Nam.

Huawei và Garmin lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và 5 nhưng đều có doanh số giàm, lần lượt là 37% và 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức thị phần sell-in cũng khá khiêm tốn với 6% và 3% tương ứng.

Số liệu "sell-in" không tương ứng lượng máy thực tế tới tay người dùng cuối, nhưng phản ảnh gần đúng kết quả kinh doanh của từng hãng.

Thị trường thiết bị đeo tại Việt Nam sôi động trong khoảng hai năm trở lại đây khi mỗi hãng đều có thể mạnh riêng. Apple thống trị phân khúc cao cấp trên 10 triệu đồng trong khi Garmin mạnh về sản phẩm cho thể thao, Xiaomi là các sản phẩm vòng đeo thông minh giá rẻ. Ở phân khúc trung cấp, Huawei và Samsung có nhiều lựa chọn cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Việt Nam