Doanh nghiệp - Doanh nhân

Xi măng INSEE tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết

Tâm Phúc 03/08/2023 - 22:08

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), INSEE Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao 2 ngôi nhà Đại đoàn kết tại xã Bình An và Bình Trị, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Với gần 30 năm có nhà máy hoạt động tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, INSEE hiểu rất rõ về điều kiện sống của cộng đồng dân cư địa phương tại đây. Rất nhiều hộ gia đình đang sinh sống trong những ngôi nhà tạm bợ, không đủ điều kiện an toàn để che nắng, che mưa cho các thành viên trong gia đình, trong đó có người cao tuổi và trẻ em. 

Do đó, INSEE đã triển khai hoạt động xây dựng nhà Đại đoàn kết xuyên suốt nhiều năm để chung tay cùng lãnh đạo địa phương  xây dựng hoàn thiện những ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng. 

n1.jpg
Ngôi nhà cụ Trần Thị Lý dưới sự tài trợ chính từ INSEE Việt Nam và đóng góp từ các đối tác đã được xây mới hoàn thiện

Đầu năm 2023, dự án xây dựng 5 ngôi nhà Đại đoàn kết được triển khai với sự tài trợ chính từ xi măng INSEE Việt Nam và đồng hành tài trợ từ các đối tác.

Trường hợp cụ Trần Thị Lý (72 tuổi), sống neo đơn trong một ngôi nhà lợp tôn đã bị hư hại nghiêm trọng tại ấp Ba Núi, xã Bình An, huyện Kiên Lương. Trong chiều ngày 27/7, INSEE cùng lãnh đạo địa phương và các đối tác đã bàn giao cho cụ ngôi nhà được xây dựng khang trang và an toàn. 

Bước vào ngôi nhà của chính mình với diện mạo đã hoàn toàn được thay đổi, cụ Lý rất xúc động và gửi những lời cảm ơn chân thành vì đã giúp cụ có được một ngôi nhà đúng nghĩa.

Chiều ngày 27/7, Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cũng đã được tổ chức tại nhà cụ Thị Tinh (72 tuổi), ngụ tại ấp Rạch Đùng, xã Bình Trị, huyện Kiên Lương.

Trường hợp gia đình cụ Tinh cũng đặc biệt khó khăn với 7 nhân khẩu, trong đó có 3 trẻ em đang tuổi đến trường, cùng sống trong một căn nhà lợp tôn và xà gồ đã mục nát. Sau khi được xây dựng mới, ngôi nhà đã trở thành một tổ ấm thực sự giúp cho cả gia đình được an cư lạc nghiệp, các em nhỏ được phát triển với một tuổi thơ an toàn. 

Ông Vladimir Kouzmine - Giám đốc nhà máy Xi măng INSEE Hòn Chông cho biết, hoạt động trách nhiệm xã hội là một trong những trụ cột cốt lõi tại INSEE Việt Nam, điển hình tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, nơi Nhà máy xi măng INSEE Hòn Chông đang hoạt động. 

“Mặc dù tôi chỉ mới đến Việt Nam và làm việc chưa đầy một năm, nhưng tôi có thể hiểu được rằng trong văn hóa Việt Nam, ngôi nhà chính là tổ ấm. Tổ ấm với mỗi người có ý nghĩa sâu sắc, là nơi an cư lạc nghiệp, là chỗ dựa để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau. Khi tôi nhìn thấy hình ảnh của những ngôi nhà đã bị hư hại nghiêm trọng này trong văn bản đề xuất, tôi đã lặng người. Tôi không thể hiểu làm thế nào họ có thể sống trong những ngôi nhà như vậy lâu như thế. Do đó, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía chính quyền địa phương cũng như các đối tác để triển khai dự án xây dựng 5 ngôi nhà trong năm nay”, ông Vladimir Kouzmine nhấn mạnh.

n2.jpg
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho cụ Thị Tinh.

Đồng thời trong thời gian này, các tình nguyện viên INSEE đã đóng góp ngày công để chung tay xây dựng 2 ngôi nhà tại thị trấn Kiên Lương và xã Dương Hòa để sớm có thể được hoàn thiện. Đây cũng là một trong những hoạt động mà INSEE đã duy trì trong nhiều năm qua nhằm đóng góp giá trị cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, ngôi nhà thứ 5 tại xã Kiên Bình cũng đã được khởi công xây dựng. Với tuyên ngôn thương hiệu vững xây cuộc sống, INSEE luôn không ngừng nỗ lực mang đến các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ngày một tốt hơn.

INSEE Việt Nam, là một thành viên của tập đoàn Siam City Cement Public Company Limited (SCCC) - được biết đến là tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu trong khu vực. Công ty có gần 1.000 nhân viên làm việc tại 4 trạm nghiền, 1 nhà máy sản xuất xi măng và văn phòng chính tại TPHCM.

 Kể từ khi thành lập năm 1994, INSEE Việt Nam đã trở thành một trong những công ty sản xuất xi măng, vữa xây dựng, xi măng gỗ Conwood và cung cấp dịch vụ quản lý chất thải hàng đầu tại miền Nam Việt Nam Ecocycle. INSEE tự hào đem đến cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao và bền vững. 

Toàn bộ sản phẩm xi măng của của INSEE đã được chứng nhận “Nhãn xanh” của Tổ chức Công Trình Xanh Singapore (SGBC), được sử dụng tại rất nhiều tòa nhà và dự án cơ sở hạ tầng quan trọng mang tính biểu tượng, cũng như góp phần vào vô số dự án phát triển nhà ở và thương mại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng INSEE tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết