Xét xử vụ đổ dầu nhớt bẩn vào hàng thịt lợn ở Hải Phòng

Vũ Ba| 16/08/2017 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/8, TAND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã xét xử sơ thẩm vụ án đổ dầu nhớt bẩn vào hàng bán thịt lợn xảy ra tại chợ Lương Văn Can (quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát, khoảng từ đầu tháng 5/2017 đến ngày 11/5/2017, chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa mang thịt lợn từ quê (xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) ra bán tại chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền). Trong thời gian buôn bán ở chợ có xảy ra mâu thuẫn với Lê Thị Hoa (SN 1986, ĐKHKTT tại: Số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ).

Khoảng 7h40 ngày 11/5, Hoa đưa cho Hoàng Thị Thanh Dung là chị họ của Hoa (SN 1970, ĐKHKTT tại: Số 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ) số tiền 100.000 đồng để đi mua hộ một ít dầu nhớt thải.

Sau đó, Dung đến đường Võ Thị Sáu (phường Máy Tơ) mua 40.000 đồng dầu nhớt thải, đựng trong 2 chai nhựa Lavie (mỗi chai khoảng 500ml) rồi mang đến chợ Lương Văn Can đưa cho Hoa. Hoa lấy một xô nhựa đổ 2 chai dầu nhớt thải hòa với nước trong xô và bảo Dung xách xô nước bẩn này đi để xử lý mấy hàng thịt.

Đến khi nghe Hoa nói vậy, Dung mới hiểu Hoa nhờ Dung đi mua dầu nhớt về để hắt vào phản thịt của chị Xuyến. Vì nể Hoa nên Dung đồng ý xách xô nước bẩn đến gần phản thịt của chị Xuyến. Tại đây, Hoa đã lấy xô nước bẩn trên tay Dung hắt thẳng vào phản thịt của chị Xuyến. Tổng số tài sản thiệt hại là 5.640.000 đồng.

Xét xử vụ đổ dầu nhớt bẩn vào hàng thịt lợn ở Hải Phòng

Cho rằng chị Xuyến bán thịt lợn giá rẻ, phá giá thị trường nên Hoa đổ dầu nhớt thải vào hàng thịt của chị

Sau khi điều tra, thu thập chứng cứ, Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự và ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi hủy hoại tài sản.

Tại phiên tòa, Hoa và Dung đã thành khẩn khai nhận hành vi và cam kết bồi thường thiệt hại cho chị Xuyến. Người bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ tội cho hai bị cáo. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ và kết quả tranh luận tại tòa, HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo Hoa và Dung mỗi bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ đổ dầu nhớt bẩn vào hàng thịt lợn ở Hải Phòng