Xe ôtô 'độ' đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm

Hà Kim| 27/10/2018 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trong cả nước kiên quyết từ chối kiểm định với ôtô lắp thêm đèn chiếu sáng không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN cho biết, đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc thực hiện đúng quy trình kiểm định xe cơ giới đang lưu hành; kiên quyết từ chối đăng kiểm đối với những phương tiện có lắp thêm thiết bị điện, các trường hợp gắn thêm đèn chiếu sáng phía truớc, phía sau xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu Phòng Chất lượng xe cơ giới, Trung tâm thử nghiệm xe cơ giới trực thuộc Cục phối hợp, cung cấp thông tin liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu của kiểu loại xe cơ giới khi các trung tâm đăng kiểm có yêu cầu.

Lý do có chỉ đạo trên, Cục Đăng kiểm VN cho biết thêm, ngày 22/10, Ủy ban ATGT Quốc gia có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường xử lý tình trạng phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn sai quy định. Hành vi “độ” thêm đèn chiếu sáng xe ô tô gây chói mắt cho người điều khiến phương tiện khác, nguy cơ cao dẫn đến TNGT.

Xe ôtô 'độ' đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm

 Kiểm tra đèn chiếu sáng phía trước là hạng mục kiểm định bắt buộc

Liên quan vấn đề trên, gần đây trên các diễn đàn mạng xã hội về ô tô, xe máy có khá nhiều ý kiến bức xúc về tình trạng ôtô “độ” thêm đèn chiếu sáng phía trước với cường độ sáng lớn, gây lóa mắt, nguy hiểm cho phương tiện đi ngược chiều.Nhiều vụ tai nạn, va quệt đã xảy ra do lái xe bị lóa mắt vì đèn xe chiều ngược lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe ôtô 'độ' đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm