Xe máy điện Yamaha EMF ra mắt

Thục Anh (TH)| 01/02/2022 13:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu xe máy điện Yamaha EMF 2022 sở hữu thiết kế vuông vắn, lạ mắt kết hợp động cơ điện và bộ pin của Gogoro…

Yamaha đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện EMF, đây là sản phẩm được Yamaha phát triển cùng Gogoro - công ty chuyên cung cấp các giải pháp về xe điện của Đài Loan.

Mẫu xe điện này được tạo dáng hình hộp, vuông vắn… tương tự dòng Honda Zoomer X đang bán tại Thái Lan. Tuy nhiên, nếu Zoomer sử dụng hệ thống treo hành trình ngược hoàn toàn, Yamaha lại trang bị cho EMF hệ thống treo dạng phuộc ống lồng thông thường, được bọc bằng mảng ốp nhựa giúp tăng thêm vẻ ngoài hiện đại, thời trang hơn.

Thiết kế nhỏ gọn của EMF hướng đến việc sử dụng hàng ngày trên phố, xe có kiểu dáng tổng thể khá lạ mắt với hệ thống đèn trước và sau đặt đứng, ghi-đông trần... Hệ thống đèn trên EMF sử dụng công nghệ LED nhằm tiết kiệm năng lượng cũng như giúp xe trông hiện đại hơn.

xe-may-dien-yamaha-emf-2022-ra-mat-tai-dai-loan-gia-3700-usd-233700170.jpg
Yamaha EMF 2022.

Do chiều dài "khiêm tốn", phần yên chỉ đủ cho người lái ngồi. Xe được trang bị hệ thống treo cơ bản, gồm giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau dạng lò xo đôi. Bộ mâm có kích thước 10 inch tương tự bánh sau của Honda Lead.

Yamaha EMF sở hữu động cơ điện sản sinh công suất cực đại 10,3 mã lực tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 26 Nm tại 2.500 vòng/phút, kết hợp bộ pin của Gogoro có thể cắm sạc hoặc tháo rời để đổi pin. Trang bị này giúp Yamaha EMF tăng tốc từ 0 - 50 km chỉ trong 3,5 giây. Xe có trọng lượng 95 kg, khi lắp pin tăng lên 114 kg.

Tại Đài Loan, Yamaha EMF được bán với giá 3.731 USD tương đương 84,5 triệu đồng tương ứng 3 lựa chọn màu sắc. Tại Việt Nam, xe điện cũng dần trở nên phổ biến với các thương hiệu như VinFast, DatBike, Yadea hay Dibao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy điện Yamaha EMF ra mắt