Tin nhanh

Xe buýt rơi từ cầu ở Venice, hơn 20 người thiệt mạng

Hà Mai 04/10/2023 - 09:05

Một chiếc xe chở khách du lịch lao xuống từ cầu vượt ở miền Bắc Italy. Ít nhất 21 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương hoặc mất tích.

Ngày 3/10, một chiếc xe buýt chở khách du lịch đã lao khỏi cầu vượt gần Venice, gây cháy khi va chạm gần đường ray xe lửa bên dưới, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

xe-buyt.png
Chiếc xe buýt rơi khỏi cầu, đâm vào gần đường sắt gần thành phố du lịch Venice của Ý. (Ảnh: AFP)

“Một thảm kịch lớn đã xảy ra với cộng đồng của chúng tôi tối nay”, Thị trưởng Luigi Brugnaro nói trên mạng xã hội và cho biết “rất nhiều nạn nhân” đã có mặt trên chiếc xe. "Một thảm họa, không còn lời nào để nói".

Thị trưởng Brugnaro sau đó nói với kênh truyền hình nhà nước Ý Rai News24 rằng vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Do hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục nên số người thiệt mạng dự kiến sẽ còn tăng cao.

xe.jpg
Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành. (Ảnh từ bài đăng trên X của Thị trưởng Luigi Brugnaro)

Vụ tai nạn xảy ra gần Mestre, ngoại ô Venice. Hình ảnh từ hiện trường được chụp từ con đường phía trên cho thấy một chiếc xe buýt nằm lộn ngược gần đường tàu, vẫn còn cháy âm ỉ.

Người phát ngôn của tòa thị chính cho biết, trong số các nạn nhân có hai trẻ em.

Tỉnh trưởng Venice Michele Di Bari, người đóng vai trò là đại diện địa phương của Bộ Nội vụ, cho biết chiếc xe buýt chở khách du lịch. Chiếc xe buýt đang chở khách du lịch đến một địa điểm cắm trại và nói thêm rằng các nạn nhân bao gồm người Ukraina và Đức.

La Repubblica đưa tin, cơ quan y tế địa phương đã kích hoạt quy trình khẩn cấp lớn.

Thủ tướng Ý Giorgia Meloni bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc". “Tôi đang liên lạc với thị trưởng Luigi Brugnaro và Bộ trưởng Giao thông vận tải Matteo Salvini để theo dõi tin tức về thảm kịch này”, bà nói trong một tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt rơi từ cầu ở Venice, hơn 20 người thiệt mạng