Đời sống

Xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, đất nước phồn vinh, hạnh phúc

N.T.D 28/07/2024 - 13:00

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 28/7/2024, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV; Biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự, chỉ đạo chương trình.

Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí ủy viên Đoàn Chủ tịch, lãnh đạo các Ban, đơn vị, lãnh đạo các liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh, lan tỏa các tấm gương điển hình tiên tiến trong cán bộ công đoàn cả nước, tạo động lực để đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tích cực cống hiến, đóng góp tâm huyết, trí tuệ xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đây cũng là dịp đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động và toàn xã hội về truyền thống vẻ vang 95 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình và ôn lại truyền thống 95 năm Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, trong giai đoạn đất nước đổi mới theo chủ trương của Đảng, Công đoàn Việt Nam tiên phong vào cuộc, từng bước đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để phù hợp với bối cảnh tình hình đất nước. Hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ cốt lõi là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động.

ffff(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

Tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đại diện tin cậy của người lao động, cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với người lao động. Bằng những hoạt động cụ thể và thiết thực, với những dấu ấn nổi bật trên các công trình trọng điểm quốc gia và hàng vạn sáng kiến, sáng tạo của công nhân, lao động cả nước, đã tiếp tục khẳng định vai trò và đóng góp quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam trong những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau 40 năm đổi mới.

Vị thế của Công đoàn trong xã hội và quốc tế ngày càng được nâng cao. Đến nay, Công đoàn Việt Nam đã có quan hệ hợp tác với hơn 50 tổ chức công đoàn quốc tế, công đoàn quốc gia các nước và tổ chức quốc tế trên thế giới, đóng góp vào thành tựu chung của công tác đối ngoại nhân dân và sự phát triển chung của phong trào công nhân, công đoàn quốc tế.

z5675051017491_09ea5d0acbbc48021206beb6859e1daa.jpg
Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trải qua 95 năm xây dựng và phát triển (28/7/1929-28/7/2024), với 13 kỳ Đại hội, được Đảng, Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam luôn trung thành với lợi ích, gắn bó máu thịt với giai cấp công nhân, với lợi ích của người lao động và của toàn dân tộc. Trong sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Việt Nam, có sự đóng góp to lớn, sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ công đoàn, những người đã viết nên truyền thống vẻ vang, rất đỗi tự hào của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

z5675051000758_b53703fd09289ba169d210d979085cee.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Ghi nhận thành tích, những đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước giai đoạn 5 năm vừa qua, Đảng, Nhà nước trao tặng tổ chức Công đoàn Việt Nam Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đồng chí Phạm Huy Giang, Ủy viên Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Trung ương điều hành nghi thức.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

effwwf(1).jpg
Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
z5675225413865_9d2cd96f9d64b34c89d63aacbd4e071f.jpg
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phát biểu, đưa ra những đánh giá, ghi nhận kết quả nổi bật mà giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời chỉ đạo đối với hoạt động công đoàn trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn gửi tới quý đại biểu cùng toàn thể các đồng chí cán bộ công đoàn các thời kỳ, đoàn viên, người lao động cả nước lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đồng chí gửi lời chúc mừng 10 cán bộ công đoàn xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động, đóng góp quan trọng, trực tiếp vào thắng lợi vĩ đại cách mạng Việt Nam Nam. Giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Với 55 đề cử, giới thiệu từ các cấp công đoàn, qua các vòng lựa chọn kỹ càng, chặt chẽ, Hội đồng đã xét chọn được 10 cán bộ công đoàn có thành tích đặc biệt xuất sắc để trao Giải thưởng. Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm nay tôn vinh 05 cán bộ công đoàn cơ sở, 03 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 02 cán bộ công đoàn cấp tỉnh, ngành.

5 năm một lần, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đoàn viên, người lao động cả nước lại tôn vinh những chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu, những người đang ngày đêm vì người lao động, vì doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị phát triển, vì sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Năm 2024, lần thứ năm Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức biểu dương, tôn vinh 95 chủ tịch CĐCS, nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc từ 103 hồ sơ do LĐLĐ cấp tỉnh, thành phố và công đoàn ngành trung ương đề xuất.

10 cán bộ Công đoàn xuất sắc, tiêu biểu được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và 95 chủ tịch CĐCS và nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu đại diện cho hơn 123 nghìn chủ tịch công đoàn cơ sở trên cả nước, mỗi người hoạt động trong những lĩnh vực, ở những loại hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khác nhau, nhưng điểm chung ở họ đó là nhiệt tình, năng nổ, đổi mới sáng tạo, gắn bó với người lao động, có trách nhiệm cao với tổ chức, luôn nỗ lực vì cuộc sống tốt hơn cho người lao động.

ewewewg(1).jpg
Trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cho 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc, tiêu biểu.

Cũng trong chương trình, các đại biểu đã được xem lại những hình ảnh xúc động thể hiện sự tôn kính, tri ân của cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động cả nước đối với tình cảm, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tiêu biểu của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Tại Chương trình, 95 chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh, biểu dương.

uefwwf3(1).jpg
Biểu dương Chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc tại chương trình.
uefweew(1).jpg
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo Trung ương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu được tôn vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, đất nước phồn vinh, hạnh phúc