Giao thông

Xây dựng công trình lấn chiếm hành lang an toàn trên Quốc lộ 1A

Minh Quân 25/03/2023 13:43

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện doanh nghiệp đã xây dựng lấn chiếm hàng trăm m2 đất hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 1A và không cung cấp được những giấy tờ liên quan đến việc cho phép xây dựng nhà xưởng.

Sáng 25/3, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Trương Thanh Thảo - Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, cùng với việc kiểm tra và lập biên bản ghi nhận tại hiện trường đối với những sai phạm của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tứ Hưng (Công ty Tứ Hưng) liên quan đến việc xây dựng nhà xưởng tại tổ dân phố Quyết Thắng, phường Trương Quang Trọng nhưng không cung cấp được những giấy tờ liên quan, đơn vị đã yêu cầu công ty tạm dừng tất cả việc xây dựng để kiểm tra hồ sơ và tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật.

anh-tin-bai-xay-dung-trai-phep-1.jpg
Nhà xưởng xây dựng trái phép của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tứ Hưng.

Theo biên bản kiểm tra hiện trường được UBND phường Trương Quang Trọng lập vào ngày 21/3, trong quá trình kiểm tra, đơn vị đã phát hiện hàng loạt sai phạm tại nơi xây dựng của công ty Tứ Hưng như: chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên diện tích đang xây dựng lại là của Công ty CP Du lịch Quảng Ngãi, tại thửa đất số 177, tờ bản đồ số 6, diện tích 100m2; Công trình xây dựng đã lấn chiếm hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 1A với diện tích hơn 150m2; đồng thời xây dựng lấn chiếm gần 200m2 đất nông nghiệp khác.

anh-tin-bai-xay-dung-trai-phep-2.jpg
Trong quá trình kiểm tra, UBND phương Trương Quang Trọng phát hiện hàng loạt sai phạm khi công ty Tứ Hưng xây dựng nhà xưởng.

Điều đáng nói, tại thời điểm kiểm tra, Công ty Tứ Hưng không cung cấp được giấy phép xây dựng cũng như những giấy tờ liên quan đến việc xây dựng nhà xưởng trên.

Theo ghi nhận của PV, Công ty Tứ Hưng đã xây dựng công trình nhà xưởng thép xà gồ lắp ráp với diện tích hàng nghìn m2 nằm sát Quốc lộ 1A, chạy qua tổ dân phố Quyết Thắng với hàng loạt các hạng mục như dựng 20 trụ chính bằng thép lắp ghép, 4 trụ phụ, tường xây gạch cao khoảng 2,1 mét, nhà bảo vệ, nhà vệ sinh, mái bê tông cốt thép,...Ngoài ra, công ty này còn đổ xà bần đập vỡ cao khoảng 1,5 mét gây nguy hiểm và ô nhiễm môi trường.

anh-tin-bai-xay-dung-trai-phep-3.jpg
Công ty Tứ Hưng xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 1A với diện tích hàng trăm m2.

“Sau khi kiểm tra, UBND phường phát hiện việc xây dựng sai phép nên đã yêu cầu tạm dừng việc thi công. Đồng thời, yêu cầu đến ngày 28/3 Công ty Tứ Hưng phải làm rõ những số liệu và cung cấp những giấy tờ có liên quan đến một số thửa đất cũng như chủ sử dụng và mục đích sử dụng đất. Trên cơ sở đó đơn vị sẽ tiến hành xử phạt hành chính phía công ty theo quy định của pháp luật”, ông Trương Thanh Thảo cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng công trình lấn chiếm hành lang an toàn trên Quốc lộ 1A