Xác minh thông tin giám đốc doanh nghiệp 'thịt' chim quý hiếm

Hà Kim| 26/11/2018 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước, được cho là đã giết 2 con chim quý tại vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Ngày 26/11, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước cho biết đang phối hợp các đơn vị để xác minh thông tin có một người đàn ông chụp bức ảnh làm thịt 2 con chim hồng hoàng.

Theo người đăng tải hình ảnh, sự việc xảy ra tại vườn quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước). Người được cho là có hành vi giết hại động vật quý có tên là T.K giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Ông T.K đăng lên trang facebook cá nhân với nội dung: “Có ai nhậu không, thiếu tay”, kèm theo đó là hình ảnh 2 con chim quý đã chết, bị vặt lông, thui lửa. Hình ảnh này khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ, có hàng nghìn ý kiến và chia sẻ trên mạng xã hội.  

Xác minh thông tin giám đốc doanh nghiệp 'thịt' chim quý hiếm

Hình ảnh cho rằng ông T.K chụp chung với 2 con chim hồng hoàng

Liên quan đến thông tin trên, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước cho biết đã nhận được thông tin phản ánh. Chi cục Kiểm lâm tỉnh này đang họp khẩn để xác minh thông tin, đồng thời truy tìm người giết hại chim quý để xử lý theo pháp luật

Chim hồng hoàng là loại chim quý nằm trong sách đỏ của IUCN về các loài nguy cấp. Do vậy, việc tận diệt chim quý trong sách đỏ cần bảo tồn là hành vi phạm pháp. Nếu đúng hình ảnh 2 con chim là chim hồng hoàng thì theo quy định pháp luật, khi giết 1 cá thể phải xử lý hình sự theo điều 244 Bộ luật hình sự. Tức là, áp dụng mức hình phạt từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng, hoặc phạt từ từ 1-5 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh thông tin giám đốc doanh nghiệp 'thịt' chim quý hiếm