Đời sống

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ ở Công ty Tàu thủy Dung Quất

Minh Quân 03/11/2023 - 20:41

Công nhân Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (Quảng Ngãi) khi sửa tàu đã hàn cắt phát tia lửa gặp nhiên liệu rò rỉ gây cháy nổ, 9 người bị bỏng.

Tối 3/11, Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) cho biết: Vào lúc 13 giờ 25 phút ngày 3/11, các công nhân thuộc Phân xưởng ống - Xưởng Thiết bị tàu của DOS đang tiến hành công việc hàn cắt tại tầng đáy của buồng bơm tàu Legend thì xảy ra sự cố cháy tại két trống (Void tank) dưới đáy buồng bơm gây bỏng cho các công nhân.

Theo nhận định ban đầu, do van đường ống dẫn dầu bị rò rỉ vào trong Voidtank, cùng lúc các công nhân tiến hành công việc sinh lửa, hơi dầu phát sinh trong két trống mở ra trước đó bay lên bắt gặp tia lửa gây cháy, nổ.

img_8266(2).jpg
Nơi xảy ra vụ nổ

Hiện tại, các công nhân đã được Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thuỷ Dung Quất chuyển đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Đồng thời, Công ty tạm dừng công việc và thực hiện công tác phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra xác định nguyên nhân của vụ cháy.

Ở một diễn biết khác, trao đổi với Phóng viên Báo Công lý, Tiến sỹ, Bác sỹ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, đơn vị tiếp nhận 9 bệnh nhân bị bỏng trong vụ nổ tại một nhà máy đóng tàu ở Quảng Ngãi.

Trong đó, có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch, 1 người mổ cấp cứu để giải phóng các khối cơ bị cháy chèn ép các khoang, còn các trường hợp khác được chuyển về khoa ngoại bỏng điều trị.

Trước đó, Báo Công lý đã đưa tin, vụ nổ xảy ra tại khu vực Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thuỷ Dung Quất (DQS), có trụ sở tại KKT Dung Quất, Quảng Ngãi vào chiều ngày 3/11 khiến 9 người bị bỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ ở Công ty Tàu thủy Dung Quất