Thanh Hóa: Hàng loạt công nhân đình công vì bị giảm lương đột ngột

Thanh Phương| 20/07/2015 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong mấy ngày qua, hàng loạt công nhân Công ty cổ phần giấy Lam Sơn Thanh Hóa (đóng tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống) tập trung tại cổng công ty để phản đối, đòi quyền lợi. Theo họ, lương tháng vốn đã “bèo” nay lại bị công ty giảm lương đột ngột.

Một công nhân cho biết: “Lương quá thấp, trong khi sức lao động của chúng tôi bỏ ra quá nhiều. Một ngày chúng tôi làm tới 12 giờ, một tháng làm từ 28 đến 30 ngày nhưng đồng lương nhận được thì lại rẻ mạt”.

Thanh Hóa: Hàng loạt công nhân đình công vì bị giảm lương đột ngột

Công nhân đình công vì bị giảm lương đột ngột

Theo tìm hiểu của phóng viên, sở dĩ công nhân tập trung phản đối, đình công là vì vào ngày 15/7 đồng loạt các công nhân nhận được thông báo, mức lương sẽ giảm xuống còn 110 nghìn đồng/ngày công đối với lao động kỹ thuật, đứng máy; 90 nghìn đồng/ngày công đối với công nhân không thuộc lao động kỹ thuật, chưa bao gồm tiền bảo hiểm.

Quá bất bình vì mức lương vốn đã “bèo” nay lại cắt giảm, chiều ngày 18.7 và sáng 19.7, hàng loạt công nhân đã tập chung trước cổng công ty để phản đối, đề nghị Chủ tịch hội đồng quản trị để đối thoại.

Sáng 19.7 dưới sức ép từ nhiều phía, lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại hứa sẽ giữ nguyên tiền lương, không hạ thấp, đồng thời bố trí ngày nghỉ bù. “Theo tôi mức lương như thế còn đang thấp. Đấy là tôi đứng máy nên mới được 150 nghìn đồng/ ngày công, còn những người không làm bên kỹ thuật chỉ có 120 – 130 nghìn đồng/ngày công. Trong khi, 1 tháng có 4 ngày công nhân phải làm 16 tiếng từ 7 giờ sáng đến 2 giờ chiểu, 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng. Mặc dù thời gian làm tăng lên 16 tiếng nhưng tiền lương vẫn tính như thế” - một công nhân cho biết.

Sau khi lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại hứa giữ nguyên tiền lương, số công nhân trên đã trở lại làm việc bình thường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hàng loạt công nhân đình công vì bị giảm lương đột ngột