Hàng trăm công nhân đình công phản đối chế độ làm việc

Châu Sơn| 14/08/2015 18:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều công nhân tại Công ty TNHH MTV Sơn Hà - Duy Xuyên đóng tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam cho biết, trong 2 tháng gần đây họ phải làm việc quá nhiều so với khoảng thời gian được quy định trong hợp đồng, cộng thêm phải tăng tăng ca liên tục.

Chế độ nghỉ nghơi và chất lượng ăn uống của Công nhân tại  Công tyTNHH MTV Sơn Hà  không được đảm bảo khiến nhiều người hết sức bất bình.

Theo đó, 7h30 ngày 13/8, các công nhân đến công ty Sơn Hà làm việc như bình thường, đến khoảng 10h cùng ngày thì gần 100 người đã bỏ chỗ làm để ra ngoài đình công vì cho rằng công ty đã bóc lột sức lao động.

Hàng trăm công nhân đình công phản đối chế độ làm việc

Hàng trăm công nhân đình công phản đối Công ty Sơn Hà

Theo một số công nhân (CN) đình công cho biết, trong 2 tháng gần đây, họ phải làm việc quá nhiều so với những điều được quy định trong hợp đồng. Thêm vào đó, Công ty luôn ép CN làm tăng ca liên tục, chế độ nghỉ ngơi và chất lượng ăn uống của CN không được đảm bảo. Những chế độ mà Công ty đã hứa với người lao động không được thực hiện đầy đủ. Cụ thể là chế độ bảo hiểm, hợp đồng lao động và cơ sở vật chất cũng như môi trường làm việc của Công ty chưa đáp ứng được nhu cầu .

Ông Nguyễn Trường Ninh (Phòng Tổ chức nhân sự của Công ty Sơn Hà) cho biết, đây là lần đầu tiên CN đình công kể từ khi Công ty đi vào hoạt động từ tháng 4/2015. Vì Công ty đang trong thời gian xây dựng nên phải thuê mặt bằng của HTX Duy Sơn 2 (huyện Duy Xuyên) làm nơi sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm công nhân đình công phản đối chế độ làm việc