WHO khuyến cáo về việc đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch Covid-19

Chí Tâm| 06/06/2020 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

WHO vừa cập nhật hướng dẫn phòng chống Covid-19 mới, trong đó khuyến cáo các nước yêu cầu dân đeo khẩu trang để giảm nguy cơ lây truyền virus.

Được soạn thảo dựa trên thực tế đang diễn ra, tài liệu này cung cấp những khuyến cáo mới nhất về đối tượng, thời điểm nên đeo khẩu trang và chất liệu làm khẩu trang. Theo Tổng Giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus, WHO đã phát triển tài liệu nêu trên thông qua quá trình xem xét kỹ lưỡng mọi bằng chứng sẵn có cũng như cuộc tham vấn với các tổ chức và chuyên gia quốc tế.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nêu rõ: "WHO khuyến cáo chính phủ các nước cần khuyến khích toàn thể người dân đeo khẩu trang ở những nơi dịch bệnh lây lan mạnh mẽ và việc thực hiện giãn cách khó khăn, như ở trên các phương tiện công cộng, trong các cửa hàng hoặc trong không gian chật hẹp hay đông người".

WHO khuyến cáo về việc đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch Covid-19

Đeo khẩu trang y tế là một trong những biện pháp phòng ngừa, hạn chế lây lan dịch Covid-19.

Tại những khu vực có sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, WHO khuyến cáo những người từ 60 tuổi trở lên, hoặc có các bệnh lý nền, cần đeo khẩu trang y tế tại những nơi việc giãn cách xã hội không thể thực hiện được.

“Tôi muốn khẳng định rằng bản hướng dẫn được công bố hôm nay là phiên bản cập nhật của điều mà chúng tôi đã nói trong nhiều tháng qua: khẩu trang chỉ nên được sử dụng như là một phần của chiến lược toàn diện trong cuộc chiến chống Covid-19. Một mình khẩu trang không bảo vệ bạn khỏi Covid-19 ”, Tổng Giám đốc WHO phát biểu tại buổi họp báo ngày 5/6.

Trước đó, WHO cho rằng người dân không cần đeo khẩu trang nếu không bị ốm hoặc không đang chăm sóc người bệnh để dành khẩu trang cho các nhân viên y tế do tình trạng thiếu hụt mặt hàng này.

WHO cũng duy trì khuyến cáo những người có các triệu chứng mắc Covid-19 cần ở nhà và nên đeo khẩu trang y tế nếu thực sự có việc cần thiết phải ra khỏi nhà.

Khuyến cáo mới nhất của WHO được công bố trong bối cảnh đại dịch Covid-19 toàn cầu vẫn đang diễn biến phức tạp. Số ca mắc Covid-19 tính tới 15h ngày 6/6 (giờ Việt Nam), theo thống kê của Worldometers, đã lên tới 6.866.120 với 398.535 người chết. Số bệnh nhân Covid-19 đã phục hồi trên toàn cầu là 3.362.308.

Theo quốc gia và vùng lãnh thổ, số ca Covid-19 lớn nhất vẫn là Mỹ với 1.965.912 ca. Đáng chú ý là Brazil đã vượt Nga vươn lên vị trí số 2 trong bảng thống kê này với 646.006 ca mắc Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO khuyến cáo về việc đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch Covid-19