Vụ sản phụ tử vong sau khi sinh ở trạm y tế: Người nhà trả lại giấy chứng sinh vì nghi “có vấn đề”

Tuyến Trang| 04/11/2015 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi mang giấy chứng sinh của con gái tôi đến trạm yêu cầu chỉnh sửa lại thời gian đúng với thời gian cháu sinh ra, nhưng lãnh đạo trạm kiên quyết không sửa”.

Anh Cao Văn Tư (chồng sản phụ tử vong trên bàn sinh tại Trạm Y tế xã An Xuyên, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau vào ngày 21/9 vừa qua) cho PV biết vào ngày 3/11. Theo anh Tư, thực tế con của anh sinh lúc 9h ngày 21/9, nhưng không hiểu vì sao trạm y tế lại ghi là lúc 10h. Điều này khiến anh và người nhà thắc mắc, liệu có chuyện lãnh đạo Trạm Y tế xã An Xuyên cố tình làm vậy nhằm mục đích che giấu sai phạm. Bởi lẽ, sau khi mai táng cho vợ xong, anh và người nhà đã nhiều lần đến liên hệ xin giấy chứng sinh cho con gái, nhưng lãnh đạo trạm y tế cứ viện hết lý do này đến lý do nọ để kéo dài thời gian cấp giấy chứng sinh.

“Cấp giấy chứng sinh cho một người sinh tại đơn vị là chuyện bình thường và đúng quy định, nhưng không hiểu vì sao lãnh đạo trạm lại kéo dài đến hơn 1 tháng mới cấp giấy chứng sinh cho con tôi. Và, đến khi nhận giấy chứng sinh tôi bất ngờ khi phát hiện thời gian sinh của con tôi lại lệch 1 giờ so với lúc vợ tôi sinh… khi tôi xin đổi lại giờ sinh cho đúng với thời gian cháu sinh ra, thì lãnh đạo trạm kiên quyết không sửa”, anh Tư bức xúc nói.

Như Báo Công lý đã đưa tin, sáng 21/9, sản phụ Cao Thị Liêu (ngụ xã An Xuyên) được đưa vào trạm y tế xã sinh con. Tại đây, sau khi sinh, sản phụ này đã không may bị tử vong.

Vụ sản phụ tử vong sau khi sinh ở trạm y tế: Người nhà trả lại giấy chứng sinh vì nghi “có vấn đề”

 Do gia cảnh khó khăn, anh Tư phải gửi con gái sơ sinh cho gia đình ngoại chăm sóc để đi làm kiếm tiền lo cho hai  con lớn ăn học.

Tại thời điểm khi mới xảy ra sự việc, người nhà nạn nhân đã từng khẳng định với nhiều cơ quan báo chí là sản phụ Liêu hạ sinh lúc 9h cùng ngày, bé gái con nạn nhân nặng 3,2 kg…

“Sau khi sinh, chị tôi vẫn tươi cười nhìn con rồi nói chuyện bình thường, nhưng khi nữ hộ sinh tên Anh Kim đến lấy nhau thai làm chảy máu nhiều mới dẫn đến tử vong”, chị Cao Thị Vui (em ruột anh Tư) kể lại sự việc khi mới xảy ra.

Người nhà nạn nhân cho rằng, do nữ hộ sinh Anh Kim làm việc thiếu trách nhiệm mới khiến chị Liêu tử vong.

Được biết, đến thời điểm này cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vẫn chưa thông báo cho người nhà sản phụ Liêu biết về nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong. Trong khi đó, nữ hộ sinh Anh Kim vẫn đi làm việc bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sản phụ tử vong sau khi sinh ở trạm y tế: Người nhà trả lại giấy chứng sinh vì nghi “có vấn đề”