Vũ Hán xét nghiệm Covid-19 cho 14 triệu dân do xuất hiện ổ dịch mới

Chí Tâm| 12/05/2020 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Trung Quốc có kế hoạch làm xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 11 triệu dân ở thành phố Vũ Hán, sau khi thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc bất ngờ xuất hiện những ca nhiễm mới.

Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, lệnh cho toàn bộ các quận trong TP lên kế hoạch xét nghiệm nucleic trong 10 ngày.

Toàn bộ 14 triệu dân, bao gồm cư dân thường trú và tạm trú, đều sẽ được xét nghiệm và mục tiêu chủ yếu là các khu đông dân cư.

Vũ Hán xét nghiệm Covid-19 cho 14 triệu dân do xuất hiện ổ dịch mới

Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ về làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới sau khi Vũ Hán ghi nhận ổ dịch mới. Ảnh: Reuters

Động thái trên được tiến hành sau khi TP Vũ Hán - nơi Covid-19 khởi phát trong ngày 11/5, ghi nhận 17 ca nhiễm mới, trong đó có 6 trường hợp là người sống trong cùng khu phức hợp Sanmin. Đây có thể coi là ổ dịch đầu tiên tại Vũ Hán kể từ khi TP dỡ phong tỏa vào đầu tháng trước. Tất cả các ca mắc mới này trước đó đều được phân loại vào nhóm không có triệu chứng.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch mới, một quan chức quản lý khu dân cư Sanmin đã bị cách chức vì thiếu trách nhiệm quản lý và không kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Vũ Hán là TP đầu tiên trên thế giới áp lệnh phong tỏa và đã nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh. TP này dần quay trở lại bình thường sau khi lệnh phong tỏa kéo dài 76 ngày được dỡ bỏ vào ngày 8/4. Người dân Vũ Hán được phép di chuyển sang các nơi khác, song nhiều doanh nghiệp vẫn phải đóng cửa.

Theo tính toán của Ủy ban Y tế và sức khỏe TP Vũ Hán, sau khi bãi bỏ phong tỏa, Vũ Hán bình quân mỗi ngày đã thực hiện trung bình 47.000 ca xét nghiệm axit nucleic.

Trung Quốc hiện vẫn tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới nhưng khá ít tính theo ngày, và hầu hết các trường hợp là từ nước ngoài vào. Kể từ khi dịch bệnh xuất hiện ở Vũ Hán đến nay, Trung Quốc có hơn 84.000 người dương tính với Covid-19 và hơn 4.600 ca tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Hán xét nghiệm Covid-19 cho 14 triệu dân do xuất hiện ổ dịch mới