Vụ cháu bé 22 tháng tuổi tử vong bất thường: Khó để làm rõ nguyên nhân?

Họ Phan-Thanh Hưng| 08/07/2015 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến cái chết bất thường của cháu bé 22 tháng tuổi điều trị do viêm Amidan tại bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, Giám đốc bệnh viện này cho biết, để làm rõ nguyên nhân là rất khó.

Như tin chúng tôi đã đưa, vào khoảng 22h20 tối 5/7, do thấy con trai là  Hoàng Trung Hải (22 tháng tuổi) có triệu chứng ho kèm thêm sốt nên gia đình anh Hoàng Văn Hiếu (SN 1985, trú tại thôn Vén, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) đã đưa cháu Hải đến bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang, Hà Giang chữa trị.

Vụ cháu bé 22 tháng tuổi tử vong bất thường: Khó để làm rõ nguyên nhân?

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang, Hà Giang

Ban đầu nhập viện, con trai anh Hiếu vẫn còn trong trạng thái tỉnh táo, thậm chí nói chuyện với bố mẹ bình thường. Nhưng sau khi được điều trị, cháu Hiếu đã đột ngột tử vong vào ngày hôm sau (6/7).

Để làm rõ về vụ việc này, PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với bác sĩ Nguyễn Văn Giao, Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang.

Bác sĩ Giao cho biết, vào thời điểm trên, bệnh viện Bắc Quang có tiếp nhận trường hợp cháu Hải trong tình trạng sốt đến 39 độ. Bệnh viện đã làm đầy đủ mọi thủ tục như tất cả mọi bệnh nhân khác.

Qua quá trình xét nghiệm máu, chụp X – Quang, các bác sĩ tại đây đã chẩn đoán cháu Hải bị viêm Amidan, có hai hạch ở cổ chưa thực sự lớn. Để khắc phục tình trạng của cháu Hải, bệnh viện đã giữ ven và cho cháu sử dụng kháng sinh.

“Khi đó chúng tôi đã điều trị bằng kháng sinh với liều lượng đúng nồng độ cho một đứa trẻ dưới hai tuổi. Nồng đồ thuốc kháng sinh lúc đó là để ở mức tổi thiểu nhất, vì biết cháu còn nhỏ”, ông Giao khẳng định.

Vụ cháu bé 22 tháng tuổi tử vong bất thường: Khó để làm rõ nguyên nhân?

Cháu Hải tử vong sau khi điều trị viêm Amidan tại viện Bắc Quang

Khi được chúng tôi đặt câu hỏi vì sao bệnh nhi Hải sau khi được điều trị bằng thuốc lại có hiện tượng sùi bọt mép ở miệng, thì được bác sĩ Giao lý giải: “Sau khi điều trị bằng kháng sinh, cũng có nhiều trường hợp bệnh nhân bị tiết dịch ở miệng, bị sốc phản vệ là chuyện rất bình thường. Trường hợp này rất có thể chỉ là ngẫu nhiên, là bệnh nghề nghiệp mà thi thoảng người làm bác sĩ như chúng tôi phải đối mặt”.

Theo bác sĩ Giao, vào ngày hôm xảy ra sự việc, ông là người trực ban giám đốc nên ngay sau khi biết vụ việc xảy ra, ông đã có mặt để xem tình hình bệnh nhân.

Ông Giao cũng cho biết, vào khoảng nửa đêm 6/7, vì thấy tình trạng của cháu Hải là rất nguy cấp, nên Ban giám đốc đã gọi người nhà bệnh nhân  ra ngoài để bàn bạc, thông báo nếu trường hợp xấu nhất có thể xảy ra  để gia đình chuẩn bị tâm lý.

Theo ông Giao, để xác định nguyên nhân vụ việc này quả không đơn giản, đối với trẻ em là bệnh nhi thì lại càng khó hơn nhiều.

“Thực tình ngày hôm đó, chúng tôi đã làm hết hiệm vụ của mình, thậm chí tôi đã thức cả đêm để trực xem sự tiến triển của cháu Hải đến đâu. Bệnh viện cũng xin chia buồn cùng gia đình cháu Hải”, ông Giao nói.

Cho đến hôm nay (8/7), phía cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân cái chết của cháu Hải. Trong khi đó, phía gia đình nạn nhân đang rất bức xúc vì cho rằng, nếu chỉ bị viêm Amidan như chẩn đoán của bác sĩ thì con họ sẽ không bị chết một cách oan uổng như vậy. Gia đình nạn nhân khẩn thiết đề nghị cơ quan chức năng huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháu bé 22 tháng tuổi tử vong bất thường: Khó để làm rõ nguyên nhân?