Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: "Cầu cứu" Bộ trưởng Bộ Y tế

Thảo Nguyên| 28/11/2017 23:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xung quanh việc giải quyết bồi thường cho các gia đình nạn nhân sau tai biến chạy thận ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, gia đình các nạn nhân tiếp tục gửi đơn kêu cứu lên Bộ Y tế.

Liên quan đến vụ việc 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, mới đây gia đình 8 nạn nhân đã có đơn kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiến nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan đến tai biến y khoa này.

Vụ 8 người tử vong khi chạy thận:

Tai biến y khoa khiến 8 người tử vong khi chạy thận tháng 5/2017

Kiến nghị của các gia đình đề nghị cơ quan có thẩm quyền làm rõ việc bồi thường cho gia đình 8 nạn nhân. Đại diện các gia đình này cho rằng, sau vụ việc BV đòi hóa đơn ma chay mới giải quyết mức bồi thường khiến các gia đình gặp khó thì đến nay, BV cho biết chỉ giải quyết mọi việc ở tòa, có luật sự và không làm việc với 8 gia đình nữa.

Đồng thời đề nghị làm rõ trách nhiệm của ông Trương Quý Dương - Nguyên Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị cách chức ngày 9/8/2017 nhưng lại đi du lịch nước ngoài một tháng vừa qua. Trong khi, ông Dương là người chịu trách nhiệm chính, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án và đang tiếp tục điều tra làm rõ những thông tin liên quan.

Bên cạnh đó, đơn kiến nghị cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn và Công ty Xử lý nước Châm Anh (Hai công ty trên không có chức năng, nhiệm vụ trong ngành Y tế, và để xảy ra việc đưa một số loại hóa cấm sử dụng trong ngành Y tế vào hệ thống lọc nước RO) dẫn đến sự cố trên.

Các gia đình nạn nhân cũng mong muốn làm rõ sự thật, xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm để sự việc sớm khép lại nhằm ổn định tinh thần, ổn định cuộc sống.

Trước đó, ngày 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình), 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện triệu chứng khó thở, tụt huyết áp, đau bụng, nôn ói…, được cho là sốc phản vệ.

Sự cố này sau đó đã khiến 8 bệnh nhân tử vong, 10 bệnh nhân may mắn được cứu sống.

Công an Hòa Bình khởi tố vụ án về Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: "Cầu cứu" Bộ trưởng Bộ Y tế