Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận

Thảo Nguyên| 11/03/2020 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 11/3, Bộ Y tế cho biết, đã có thêm 3 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19 nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam là 38 ca.

3 người này được biết là có tiếp xúc gần với người phụ nữ 51 tuổi - là bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 của Việt Nam.

Theo đó, sau khi bệnh nhân thứ 34 được xác định mắc bệnh Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn và tiến hành cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân này.

Ngày 11/3 tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả có 3 người dương tính SARS-CoV-2.

Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận

Bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. 

Cụ thể như sau:

Bệnh nhân thứ 36 là nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho bệnh nhân thứ 34. Bệnh nhân có biểu sốt. Hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bệnh nhân thứ 37 là nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của bệnh nhân thứ 34. Bệnh nhân có biểu sốt. Đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bệnh nhân thứ 38 là nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân thứ 34. Bệnh nhân có biểu sốt, ho. Hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ca nhiễm Covid-19 thứ 34 ở Việt Nam là một nữ bệnh nhân 51 tuổi bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) ngày 22/2.

Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington DC (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay quốc tế Doha (Quatar). Sáng ngày 2/3 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 38 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 16 người đã khỏi bệnh và ra viện,22 người đang điều trị.

Các tỉnh có người mắc Covid-19 gồm: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (4); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (4); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (3); Huế (1); Quảng Nam (2); Bình Thuận (4).

Chùm ca bệnh 4 người ở Bình Thuận là chùm ca bệnh thứ 3 có lây lan trong cộng đồng, sau chùm ca bệnh 4 người ở Hà Nội và 7 người ở Sơn Lôi, Vĩnh Phúc hồi tháng 2 vừa qua.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do Covid-19 gây ra.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận