Vấp dây ấm đun siêu tốc, bé 20 tháng tuổi bỏng nặng toàn thân

Chí Tâm| 15/08/2018 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc chạy chơi trong nhà, bé gái mắc phải dây điện ấm đun siêu tốc khiến nước sôi ập thẳng vào người.

Ngày 15/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, trước đó 2 ngày, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận bé N.Y.V. (20 tháng tuổi, ngụ tại An Giang) trong tình trạng bỏng nước sôi.

Theo lời người nhà kể lại, bé V. trong lúc chạy chơi trong nhà do mắc phải dây điện ấm đun siêu tốc, khiến nước sôi ập thẳng vào người. Sau khi sơ cứu tại tuyến dưới, bé V. được chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi đồng thành phố cấp cứu.

Vấp dây ấm đun siêu tốc, bé 20 tháng tuổi bỏng nặng toàn thân

Bé V. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Tại đây, các bác sĩ ghi nhận vết bỏng vùng ngực, bụng bên bên trái, lan rộng khắp đùi trái, bóng nước to rộng, bong tróc da, mủ vàng xanh trên bề mặt, bỏng vùng sinh dục rộp bóng nước, bỏng vùng đầu mặt trái bong tróc da, diện tích bỏng hơn 30%, vết bỏng nhiễm trùng nặng, bé sốt cao liên tục và có dấu hiệu nhiễm trùng toàn thân, tiên lượng bệnh nhân rất nặng.

Trước tình hình sức khoẻ của bệnh nhi nguy cấp, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc, loại bỏ dị vật vảy da, vảy tiết trên cơ thể, vệ sinh diện bỏng, tiến hành băng toàn bộ diện tích bỏng cho bé, đồng thời truyền dịch chống sốc, cho thuốc kháng sinh, vận mạch và giảm đau tích cực cho bé. Hiện tại đã qua cơn nguy kịch, đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực.

Theo các bác sĩ, bỏng nước sôi là một hình thức bỏng nhiệt, gây đau rát và để lại những tổn thương đau đớn, tỷ lệ tử vong rất cao. Chỉ cần bỏng 3% (diện tích bỏng bằng vài ngón tay) nhưng nếu không điều trị kịp thời và đúng cách cũng có thể khiến vết bỏng bị nhiễm trùng, dẫn đến tử vong.

Bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh phải tuyệt đối thận trọng khi chăm sóc trẻ, không treo hoặc để bất kỳ vật dụng nào phía trên vị trí đặt nôi hoặc giường cho bé nằm; không để phích nước sôi, ổ cắm điện trong tầm tay của trẻ. Với những bé đã biết đi, tuyệt đối không cho xuống khu vực bếp nấu ăn vì lửa và thức ăn nóng luôn là hiểm họa khó lường đối với trẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vấp dây ấm đun siêu tốc, bé 20 tháng tuổi bỏng nặng toàn thân