Trung tâm Y tế huyện Tam Nông nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Thái Tôn| 09/12/2019 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những năm qua, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ đã không ngừng nỗ lực để đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Trung tâm Y tế huyện Tam Nông nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do mới thay đổi mô hình hoạt động, nhưng với sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo và sự quyết tâm, đoàn kết của toàn thể cán bộ viên chức, TTYT huyện Tam Nông đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Kết quả, năm 2018, toàn bộ 13/13 chỉ tiêu kế hoạch về công tác tài chính, khám chữa bệnh, tổ chức cán bộ và Y tế dự phòng đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, các chỉ tiêu nhiệm vụ cơ bản đạt đúng tiến độ với chất lượng tốt, trong đó một số chỉ tiêu vượt kế hoạch. Công tác phòng, chống dịch  bệnh, đảm bảo ATVSTP luôn được chú trọng, không có vụ dịch và vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra trên địa bàn. Các chỉ tiêu cơ bản về y tế dự phòng đều đạt yêu cầu đặt ra.

Trung tâm Y tế huyện Tam Nông nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Nhiều kỹ thuật mới được Trung tâm thực hiện

Chất lượng khám chữa bệnh, năng lực và phạm vi chuyên môn tiếp tục được nâng lên, đặc biệt TTYT huyện Tam Nông đã triển khai thực hiện được nhiều kỹ thuật mới và kỹ thuật tuyến trên. Công tác cải tiến chất lượng được thực hiện thường xuyên, liên tục. Công tác an toàn người bệnh, an toàn phẫu thuật được chú trọng, không để xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng.

Kết quả năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, tổng số lượt khám bệnh, số bệnh nhân điều trị nội trú… đều vượt kế hoạch và tăng so với cùng kỳ; công suất sử dụng giường bệnh đạt khoảng 96%; hàng năm thực hiện hàng nghìn ca phẫu thuật tại bệnh viện.

Công tác củng cố hoạt động Y tế xã, xây dựng xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế đem lại kết quả có 18/20 xã (90%) đạt tiêu chí, 02 xã còn lại đã hoàn thiện và đang làm thủ tục đề nghị thẩm định công nhận.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã không ngừng nỗ lực đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của các cán bộ y, bác sĩ; đồng thời xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp để hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân; tỷ lệ hài lòng của người bệnh đã đạt trên 95%. Công tác ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính đã được thực hiện đồng bộ từ TTYT đến các Trạm Y tế xã, thị trấn, giúp cho công tác quản lý được chặt chẽ, công khai, minh bạch, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

Giữa bối cảnh tình trạng tai nạn giao thông vẫn còn xảy ra phổ biến trên địa bàn, Trung tâm tích cực phối hợp với Công an huyện triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) như Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; các quy định về xử phạt vi phạm TTATGT… cho toàn thể cán bộ, viên chức của Trung tâm để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức nhằm đảm bảo TTATGT, từng bước kiềm chế, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2019, trên địa bàn huyện có 556 nạn nhân đến các cơ sở y tế của huyện để cấp cứu do tai nạn giao thông (TNGT), trong đó 398 trường hợp có sử dụng rượu, bia. Cũng trong năm nay, Trung tâm đã khám sức khỏe lái xe và xét nghiệm ma túy cho 217 trường hợp.

Trong thời gian tới, TTYT huyện Tam Nông sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, tập trung đa dạng hóa các loại hình cung ứng dịch vụ; tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; đồng thời tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đảm bảo cả về số lượng và chất lượng.

Trong lĩnh vực TTATGT, bên cạnh việc tiếp tục tuyên truyền phổ biến tới toàn thể cán bộ viên chức trong đơn vị, Trung tâm sẽ tăng cường công tác đảm bảo các điều kiện cấp cứu các trường hợp tai nạn giao thông trên địa bàn, đồng thời thống kê báo cáo đầy đủ các trường hợp bị TNGT khi vào khám và điều trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế huyện Tam Nông nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh