Trung Quốc phát hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ

Chí Tâm| 20/01/2020 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy ban Y tế TP Vũ Hán ngày 19/1 đã thông báo về 17 trường hợp nhiễm chủng virus gây bệnh viêm phổi lạ mới, nâng tổng số ca phát hiện trên lãnh thổ Trung Quốc lên con số 62.

Thông tin này tiếp tục làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch trong đợt Đại Xuân vận của Tết Nguyên đán 2020, khi hàng trăm triệu người dân Trung Quốc di chuyển khắp cả nước và ra nước ngoài.

Đến nay, giới chức y tế chưa xác nhận virus này lây từ người sang người, tuy nhiên Ủy ban Y tế Vũ Hán trước đó khẳng định không thể loại trừ nguy cơ này.

Trung Quốc phát hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ

 Virus viêm phổi lạ đang lây lan nhanh tại Trung Quốc

Chủng virus corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại TP Vũ Hán. Hiện có thêm 17 trường hợp nhiễm virus corona mới đã được các nhà chức trách báo cáo, trong đó 3 người bệnh đang “nguy kịch”.

Tính đến nay, chủng virus corona mới gây bệnh viêm phổi lạ đã lây nhiễm sang 62 người ở đây, trong đó 8 người tình trạng nguy kịch, 19 người đã khỏi bệnh và xuất viện, 2 trường hợp tử vong, số còn lại vẫn đang được điều trị cách ly.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới do các nhà khoa học tại Trung tâm MRC phân tích bệnh truyền nhiễm toàn cầu tại Đại học Imperial ở London (Anh) công bố hôm 17/1 cho thấy, số người nhiễm virus tại Vũ Hán có thể lên tới gần 1.700 người. Ngoài Trung Quốc, đã có 3 trường hợp nhiễm virus gây bệnh viêm phổi lạ được xác nhận, trong đó 2 ca ở Thái Lan và 1 ca ở Nhật Bản. 

Chủng coronavirus mới có liên quan đến virus SARS, từng khiến gần 650 người thiệt mạng trên khắp Trung Quốc hồi năm 2002 - 2003. Hiện vẫn chưa thể xác định nguồn lây, thời gian ủ bệnh, đường lây truyền hay nguy cơ lây từ người sang người là bao nhiêu.

Trước lo ngại thảm họa dịch SARSsẽ lặp lại, hàng loạt quốc gia như Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia... ráo riết siết chặt công tác kiểm tra y tế tại điểm nhập cảnh đồng thời ban hành khuyến cáo hạn chế đến Vũ Hán.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phát hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ