Trung Quốc nghi ngờ bùng phát dịch viêm phổi do SARS

Chí Tâm| 01/01/2020 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc đang điều tra sự bùng phát bệnh viêm phổi không điển hình nghi có liên quan tới virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS).

Theo Đài truyền hình CCTV, ngày 31/12, một đội ngũ chuyên gia thuộc Ủy ban Y tế quốc gia đã được cử tới Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc và hiện đang tiến hành công tác thanh tra, xác minh vấn đề trên.

Trước đó, một thông báo khẩn cấp do Ủy ban Y tế TP Vũ Hán đưa ra hôm 30/12 cho biết, các bệnh viện trong TP đã điều trị một loạt bệnh nhân liên tiếp bị bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân và không cung cấp thêm chi tiết.

Trung Quốc nghi ngờ bùng phát dịch viêm phổi do SARS

Dịch SARS từng gây tử vong cho hàng trăm người ở Trung Quốc.

Trong khi đó, trang tin tức The Paper của Trung Quốc dẫn lời một số quan chức y tế TP cho biết, đã có 27 ca mắc viêm phổi được ghi nhận tại Vũ Hán trong tháng 12/2019. Trong đó, có 7 ca trong tình trạng nguy kịch, số còn lại đang được kiểm soát, và 2 bệnh nhân dự kiến sẽ sớm được xuất viện trong thời gian tới.

Hiện chưa rõ các bệnh nhân có mắc SARS hay không; tuy nhiên giới chức y tế vẫn đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp, yêu cầu các bệnh viện đưa ra pháp đồ điều trị và báo cáo tình hình "kịp thời".

SARS là một hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng ở dạng viêm phổi nặng. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), SARS được cho là xuất hiện lần đầu tiên ở một bệnh nhân tại tỉnh Quảng Đông vào tháng 11/2002.

Ngày 26/3/2003, Trung Quốc chính thức thông báo có dịch. Chỉ trong một thời gian ngắn, dịch bệnh này đã lây lan ra 32 quốc gia với hơn 8.000 người mắc trên toàn thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc nghi ngờ bùng phát dịch viêm phổi do SARS