Triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết

Mai Phương| 30/05/2019 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội, thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thành phố vừa kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo ghi nhận, trên địa bàn phường Minh Khai (Bắc Từ Liêm) có 45 trường hợp mắc sốt xuất huyết, chiếm 82,7% số mắc của toàn quận, tập trung tại 2 ổ dịch Nguyên Xá 2 và Nguyên Xá 3. Đây là phường ghi nhận nhiều ca bệnh sốt xuất huyết nhất thành phố và có ổ dịch đông bệnh nhân nhất (ổ dịch Nguyên Xá 2 có 29 bệnh nhân).

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại quận Bắc Từ Liêm

Từ đầu năm đến nay, phường Minh Khai đã triển khai 6 chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết, riêng tháng 5 là 4 chiến dịch. Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch từ điều tra, giám sát, xử lý ổ dịch bằng hóa chất; tuyên truyền để người dân tổng vệ sinh tại hộ gia đình, thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Tuy vậy, kiểm tra tại phường Minh Khai cho thấy địa phương đang còn 1 ca bệnh nhân sốt xuất huyết và 7 bệnh nhân nghi ngờ sốt xuất huyết đang điều trị tại các bệnh viện của trung ương và Hà Nội. Hầu hết bệnh nhân sốt xuất huyết đều là sinh viên và công nhân thuê trọ trên địa bàn.

Tại các hộ gia đình bể trữ nước sạch và bể ngầm của hộ gia đình đang xây dựng vẫn còn nhiều ổ bọ gậy-nơi phát sinh ra muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phường Minh Khai và toàn quận Bắc Từ Liêm cần tập trung tích cực cho công tác phòng bệnh sốt xuất huyết; phun hoá chất triệt để tại các ổ dịch và những nơi có nguy cơ cao. Quan trọng nhất là địa phương cần giám sát, hướng dẫn các tập thể, các hộ gia đình và người dân tổng vệ sinh môi trường và diệt bọ gậy tại gia đình và cộng đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết