TP.HCM khen thưởng 2 bệnh viện điều trị thành công bệnh nhân Covid-19

Chí Tâm| 21/02/2020 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP.HCM vừa quyết định trao tặng bằng khen và thưởng đột xuất cho tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, sau khi chữa khỏi cho 3 bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, UBND TP.HCM đã tặng bằng khen và trao thưởng đột xuất cho tập thể Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM với số tiền 100 triệu đồng; tặng bằng khen và trao thưởng cho Bệnh viện Chợ Rẫy với số tiền 50 triệu đồng.

Tại buổi trao thưởng đột xuất cho 2 bệnh viện, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã cảm ơn đội ngũ y bác sĩ toàn TP nói chung, đặc biệt là các y, bác sĩ của 2 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy đã hết lòng chăm lo cứu chữa cho 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP. Cả 3 bệnh nhân đều khỏi bệnh xuất viện là niềm vui lớn của ngành y tế TP, đặc biệt nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đây là nỗ lực của các nhân viên y tế TP.HCM từ ngày 30 Tết đến nay.

TP.HCM khen thưởng 2 bệnh viện điều trị thành công bệnh nhân Covid-19

UBND TP.HCM thưởng cho tập thể bác sĩ của 2 bệnh viện điều trị cho người nhiễm Covid-19. Ảnh: NT.

"TP đông dân hơn 12 triệu người, nhiều khách du lịch quốc tế, khách vãng lai nhưng thời gian qua chỉ có 3 ca bệnh Covid-19 là điều rất đáng mừng", ông Liêm nói.

Qua thành công này, ngành y tế sẽ có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch. Trong thời gian sắp tới, ngành y tế tiếp tục có những cảnh báo kịp thời để người dân không hoang mang, lo lắng.

Thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP không còn trường hợp nào nhiễm Covid-19. Hiện tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đang cách li theo dõi 30 trường hợp trở về từ vùng dịch.

Vào chiều nay (21/2), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã cho bệnh nhân T.K.H. (Việt kiều Mỹ, 73 tuổi) xuất viện sau 21 ngày điều trị. Đây cũng là bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng tại TP.HCM xuất viện.

Trước đó, 2 người đã được xuất viện là hai bố con người Trung Quốc từng được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Người con anh Li Zichao xuất viện ngày 4/2 và người bố ông Li Ding xuất viện ngày 12/2.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM khen thưởng 2 bệnh viện điều trị thành công bệnh nhân Covid-19