TP.HCM cách ly 3 người nhập cảnh từ ổ dịch Covid-19 Hàn Quốc

Chí Tâm| 24/02/2020 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM phối hợp Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế đã đã tiến hành cách ly 3 hành khách đến từ Hàn Quốc.

Sáng nay (24/2), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM phối hợp Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế đã tiến hành giám sát, thực hiện công tác kiểm dịch đối với 575 hành khách trên 5 chuyến bay nhập cảnh từ Hàn Quốc. Tất cả hành khách đều phải thực hiện tờ khai y tế.

Qua kiểm tra tờ khai y tế, Trung tâm phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh vào Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất từ Daegu - địa phương có nhiều người nhiễm Covid-19 (SARS-CoV-2) nhất Hàn Quốc.

Trong đó, 1 trường hợp có biểu hiện ho, không sốt, được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để lấy mẫu xét nghiệm. 2 trường hợp còn lại không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp nên được cách ly kiểm dịch tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi.

Các hành khách còn lại được tư vấn, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh thì thông báo ngay cho y tế địa phương để được hỗ trợ.

TP.HCM cách ly 3 người nhập cảnh từ ổ dịch Covid-19 Hàn Quốc

Khách nhập cảnh từ Hàn Quốc thực hiện tờ khai y tế

Trước đó, chiều 23/2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế). Theo đó, sở kiến nghị cho phép áp dụng khai báo y tế, đồng thời cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Kiến nghị này dựa trên thực tế TP.HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc dẫn đến nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 từ quốc gia này là rất cao.

Từ 15h chiều 24/2 Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam tại tất cả các cửa khẩu. Những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở... sẽ được cách ly theo quy định.

Tính đến ngày 24/2, tổng số người được xác định mắc Covid-19 ở TP.HCM là 3 trường hợp; đến nay cả 3 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 34 trường hợp; tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh: 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM cách ly 3 người nhập cảnh từ ổ dịch Covid-19 Hàn Quốc