TP.HCM: 5 người tử vong do sốt xuất huyết

Chí Tâm| 04/07/2019 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số ca nhập viện do sốt xuất huyết tại TP.HCM tăng liên tục, trong đó có nhiều ca nguy kịch, biến chứng nặng, thậm chí tử vong.

Ngày 4/7, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, mùa dịch sốt xuất huyết năm 2019-2020 mới bắt đầu và số ca mắc bệnh tăng hằng tuần.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn TP ghi nhận hơn 24.000 ca sốt xuất huyết, tăng 176% so với cùng kỳ năm ngoái, 5 người tử vong gồm 3 người lớn 2 thiếu niên. 

Số bệnh nhân tăng dần từ những tuần đầu tháng 6 khi mùa mưa bắt đầu. Riêng tháng 6/2019, TP có hơn 2.300 trường hợp mắc bệnh, 2 người tử vong. 

TP.HCM: 5 người tử vong do sốt xuất huyết

Bệnh nhân điều trị bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: H.Lan

Trước tình hình trên, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP có kế hoạch kiểm tra, giám sát các trung tâm y tế quận huyện, đặc biệt là lịch phun thuốc và kỹ thuật phun phải đúng chuẩn.

Bên cạnh đó, ngành y tế TP đã đề nghị các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể cùng chung tay hành động để xử lý triệt để các nguy cơ sốt xuất huyết trong cộng đồng, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhận, tổ chức không thực hiện diệt lăng quăng theo hướng dẫn của y tế và chính quyền địa phương.

Ngành y tế cũng khuyến cáo mỗi người, mỗi nhà chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết bằng biện pháp đơn giản như phòng tránh muỗi đốt, diệt muỗi, diệt lăng quăng trong chính ngôi nhà của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 5 người tử vong do sốt xuất huyết