TP.HCM: 2 ca nghi nhiễm Covid-19, Bệnh viện Quốc tế City tạm dừng khám

Chí Tâm| 29/07/2020 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/7, Bệnh viện Quốc tế City ở quận Bình Tân (TP.HCM) thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân, do phát hiện 2 ca nghi nhiễm Covid-19.

Sáng 29/7, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã ký công văn khẩn liên quan đến 2 ca nghi nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng mới vào TP.HCM.

TP.HCM: 2 ca nghi nhiễm Covid-19, Bệnh viện Quốc tế City tạm dừng khám

Bệnh viện Quốc tế City đã bị ngưng hoạt động khám chữa. Ảnh: Hữu Huy

Theo đó, ngày 28/7, Sở Y tế TP.HCM nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM về kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City từ 21/7. Trong khi chờ đợi Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và kiểm soát nguy cơ lây lan mầm bệnh trong bệnh viện, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Quốc tế City thực hiện một số nội dung như sau:

Tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú mới để rà soát đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bệnh viện, dự kiến tạm ngưng trong vòng 3 ngày, kể từ ngày 29/7. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế và báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, Sở Y tế sẽ có văn bản chỉ đạo tiếp theo.

Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Quốc tế City tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly, theo dõi sức khỏe cho nhân viên y tế có tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19.

Theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.

Theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, trên địa bàn TP vừa qua có phát hiện một số ca nghi nhiễm bệnh Covid-19 do những người này từng có thời gian ở Đà Nẵng ít ngày trước. Hiện những người này có một số triệu chứng ban đầu như ho, sốt nhẹ nhưng đã được cách ly kịp thời, đưa đi xét nghiệm chờ kết quả chính thức.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và giúp kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế TP.HCM cũng đã yêu cầu nâng cao tinh thần cảnh giác ở một số địa điểm và phong toả, hạn chế ra vào những nơi mà ca nghi nhiễm đã có thời gian sinh hoạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 2 ca nghi nhiễm Covid-19, Bệnh viện Quốc tế City tạm dừng khám