Tổng cục Môi trường khuyến cáo người dân không nên ra đường

T.Nhi| 10/11/2019 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ thống quan trắc chất lượng môi trường của TP Hà Nội ghi nhận chỉ số chất lượng không khí ở mức 170, mức kém. Nhóm nhạy cảm gồm người già, trẻ nhỏ, người mắc bệnh hô hấp, tim mạch gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hạn chế ra đường.

Thông tin từ Tổng cục Môi trường, sáng 10/11, hệ thống quan trắc chất lượng môi trường ghi nhận chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại 556 Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) lên 264, ngưỡng xấu theo cách tính của Việt Nam, mức nguy hại tới sức khoẻ của con người.

Chiều nay 10/11, hệ thống quan trắc chất lượng môi trường của TP Hà Nội cũng ghi nhận chỉ số chất lượng không khí ở mức 170, mức kém, nhóm nhạy cảm gồm người già, trẻ nhỏ, người mắc bệnh hô hấp, tim mạch gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hạn chế ra đường.

Nguy hiểm nhất vẫn là ô nhiễm bụi mịn PM2.5, tại Hà Nội. Tình trạng này đã kéo dài từ hôm 6/11 đến nay, nhiều thời điểm nồng độ bụi mịn lên tới trên 150, tức gấp 3 lần quy chuẩn cho phép.

o-nhiem

Ảnh minh họa

Không chỉ tại Hà Nội, hệ thống quan trắc của PAMAir ghi nhận tình trạng ô nhiễm không khí ở nhiều tỉnh phía Bắc vào sáng 10/11 như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình.

Tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, chỉ số chất lượng không khí ghi nhận cũng ở ngưỡng kém, chuẩn bị chuyển sang mứ xấu, AQI tới 193. Đây là mức có hại tới sức khoẻ con người.

Theo Tổng cục Môi trường, trong những ngày qua tình trạng ô nhiễm không khí thường nghiêm trọng vào các buổi sáng, chiều tối. Ngoài những nguyên nhân chủ quan gây ô nhiễm không khí như khí thải từ phương tiện giao thông, hoạt động công nghiệp, xây dựng, đào đường chưa ngăn được các nguồn gây ô nhiễm, trong những ngày gần đây vẫn có thời điểm xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt khiến nguồn ô nhiễm bị "nén" ở các tầng thấp trong không khí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Môi trường khuyến cáo người dân không nên ra đường