Toàn bộ y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều âm tính với Covid-19

Chí Tâm| 21/04/2020 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, 17 nhân viên y tế tiếp xúc gần với BN 243 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó vào tối 6/4, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đưa 17 y bác sĩ tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 ở Mê Linh (Hà Nội) đi cách ly tại tập trung tại cơ sở 2 của bệnh viện. 63 trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Tất cả những người này đều được lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Nhưng riêng 17 nhân viên y tế thuộc đối tượng F1 phải tiếp tục cách ly tại cơ sở 2 của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để theo dõi, cách ly 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Đến nay, dù đã có kết quả xét nghiệm chính thức âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2, 17 nhân viên y tế trên tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Toàn bộ y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều âm tính với Covid-19

 Tiếp đón bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh nhân 243 từng đưa vợ đến Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh ngày 12/3. Ngày 21/3, người này có triệu chứng mệt mỏi, hơi sốt nhưng nghĩ cảm thông thường nên mua thuốc cảm cúm tự uống.

Ngày 3/4, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại địa phương. Đến ngày 4/4, bệnh nhân 243 đưa cháu vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở chính trên đường Đê La Thành thăm khám. Ngày 5/4, bệnh nhân 243 lại vào thăm cháu.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh nhân 243 tích vào dấu “không” khi được hỏi 14 ngày qua có từng đến Bệnh viện Bạch Mai hay không.

Ngày 6/4, bệnh nhân 243 có kết quả xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19, được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ông Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho hay, bệnh viện luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo, hướng dẫn và quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, bệnh viện đã thực hiện phân luồng công ra vào viện để kịp thời phát hiện, ngăn chặn người có biểu hiện nghi ngờ. Đồng thời, bệnh viện đã tiến hành phân luồng cổng ra vào bệnh viện. Toàn bộ bệnh nhân và người nhà vào bệnh viện bằng cổng số 1 (cổng 929 La Thành) và ra khỏi bệnh viện bằng cổng số 2 (ngõ 80 Chùa Láng).

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thực hiện sàng lọc ngay tại cổng vào: Yêu cầu người ra/vào phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh, khai báo tình trạng sức khỏe và thông tin dịch tễ.

Mỗi bệnh nhân chỉ có tối đa 1 người nhà đi kèm, không đến thăm người bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng yêu cầu người đến thăm khám thực hiện các biện pháp đảm bảo giữ khoảng cách, hạn chế tụ tập đông người từ khi khách hàng sàng lọc tại cổng đến khi vào khám tại khoa, phòng...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều âm tính với Covid-19