Tin sức khỏe nổi bật ngày 21/8: Ung thư có thể gây ra… “thảm họa tài chính”

Dương Cầm(TH)| 21/08/2015 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ung thư có thể gây ra… “thảm họa tài chính”, VN đứng thứ 12 về số người mắc lao là tin sức khỏe nổi bật trong ngày 21/8/2015.

Ung thư gây ra… “thảm họa tài chính”

Đó là tin tức sức khỏe đáng chú ý mà Viện Y tế Toàn cầu George công bố ngày 20/8.

Nghiên cứu của Viện khẳng định ung thư sẽ trở thành gánh nặng khổng lồ với xã hội và hệ thống y tế các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, nếu không nhanh chóng hành động để thay đổi tình hình.

Tin sức khỏe nổi bật ngày 21/8: Ung thư có thể gây ra… “thảm họa tài chính”

Ung thư gây ra… “thảm họa tài chính”. Trong ảnh: Bệnh nhân ung thư  điều trị tại Khoa Xạ 3 Bệnh viện Ung Bướu TPHCM. Ảnh: Hữu Khoa 

Nghiên cứu cho thấy khoảng 50% số bệnh nhân ở ASEAN rơi vào tình trạng “thảm họa tài chính” do phải chi quá nhiều tiền chữa ung thư.

Giáo sư Hasbullah Thabrany thuộc ĐH Indonesia nhấn mạnh: “Nếu bệnh nhân phát hiện ung thư muộn, như ở giai đoạn 3 và 4, thì nguy cơ chết tăng gấp năm lần và khả năng rơi vào thảm họa tài chính cao hơn 50%”.

Việt Nam đứng thứ 12 về số người mắc lao

Đây là tin tức sức khỏe nổi bật ngày 21/8. Chiều nay, tại Đà Nẵng đã diễn ra hội nghị khoa học bệnh phổi toàn quốc lần thứ VI với chủ đề “Kiểm soát tốt các bệnh hô hấp từ bệnh viện đến cộng đồng” do Hội lao và bệnh phổi Việt Nam và Bệnh viện Phổi trung ương phối hợp tổ chức.

Tin sức khỏe nổi bật ngày 21/8: Ung thư có thể gây ra… “thảm họa tài chính”

Việt Nam đứng thứ 12 về số người mắc lao. Trong ảnh: Toàn cảnh hội nghị “Kiểm soát tốt các bệnh hô hấp từ bệnh viện đến cộng đồng”

Theo báo cáo toàn cầu về bệnh lao và kiểm soát bệnh lao năm 2014 của WHO, hiện có 1/3 dân số thế giới đã nhiễm lao.

Tại Việt Nam, mặc dù chương trình chống lao quốc gia đã đạt được nhiều thành tựu trong kiểm soát, phát hiện và điều trị, song bệnh lao ở nước ta vẫn còn nặng nề, đứng thứ 12/22 nước có tình hình dịch tễ lao cao nhất, thứ 14/27 nước có gánh nặng bệnh lao đa kháng thuốc cao nhất thế giới.

Quy hoạch tổ hợp y tế giảm tải cho các bệnh viện

Tin sức khỏe 24h nổi bật ngày 21/8: Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội tổ chức công bố quy hoạch tỷ lệ 1/500 tổ hợp gồm bệnh viện đa khoa, trung tâm điều dưỡng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, trường đại học thuộc xã Song Phượng, huyện Đan Phượng.

Quy mô tổ hợp có diện tích khoảng 92.038m2, với 400 giường là trung tâm điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Đáng chú ý, điểm nhấn của tổ hợp là khối công trình 3 tầng có kiến trúc hiện đại, thực hiện chức năng khám chữa bệnh đa khoa và điều trị nội, ngoại trú.

Biên Hòa: Phát hiện số lượng lớn chất thải y tế đổ xuống suối

Theo tin tức TTXVN, chiều 21/8, cơ quan chức năng TP. Biên Hòa (Đồng Nai) phát hiện số lượng lớn rác thải y tế nguy hại gồm các vỏ chai, lọ thuốc, kim tiêm được đổ xuống khu vực suối Linh, thuộc P. Long Bình.

Tại hiện trường phát hiện nhiều bao tải đựng chai lọ thủy tinh, kim tiêm và nhiều vỏ chai thuốc bằng nhựa được đổ xuống khu vực suối. Các vỏ chai thuốc đều có nhãn mác bằng chữ nước ngoài.

Đoàn kiểm tra của TP. Biên Hòa đã lập biên bản vụ việc, đồng thời trục vớt toàn bộ số rác thải nguy hại trên đưa lên bờ để chờ xử lý.

Tin sức khỏe nổi bật ngày 21/8: Ung thư có thể gây ra… “thảm họa tài chính”

Cơ quan chức năng TP. Biên Hòa (Đồng Nai) phát hiện số lượng lớn rác thải y tế nguy hại. Ảnh minh họa

Tây Ninh: Gia tăng bệnh truyền nhiễm

Tin tức Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, mặc dù được kiểm soát chặt chẽ, song có nhiều bệnh truyền nhiễm vẫn có nguy cơ bùng phát thành dịch như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng…

Trong 6 tháng đầu năm 2015, số ca mắc bệnh truyền nhiễm tại tỉnh gia tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2014.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh cho biết, do tỉnh có nhiều cửa khẩu biên giới, đường mòn biên giới nên vấn đề kiểm soát các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ xâm nhập qua biên giới rất khó khăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin sức khỏe nổi bật ngày 21/8: Ung thư có thể gây ra… “thảm họa tài chính”