Tin sức khỏe ngày 27/8: Bé 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ xuất viện

Dương Cầm(TH)| 27/08/2015 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ Dương Minh Phát được xuất viện là tin sức khỏe nổi bật nhất ngày 27/8.

Bé 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ xuất viện

Tin sức khỏe mới nhất về bé 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ Dương Minh Phát: Sáng nay, bé Phát đã được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Đến hôm nay, bé đã phục hồi và hoạt động, sinh hoạt như tất cả các em bé sơ sinh bình thường. Vết thương khô, không nhiễm trùng, khối tụ máu đã nhỏ lại và diễn tiến tốt. Đo điện não cũng không phát hiện cơn co giật.

Tin sức khỏe ngày 27/8: Bé 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ xuất viện

Bé 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ xuất viện. Ảnh: Thanh Niên Online

3,2 giây, 1 người bị chứng mất trí nhớ

Tin sức khỏe Tuổi Trẻ Online ngày 27/8 cho biết, theo một báo cáo của Hiệp hội bệnh Alzheimer quốc tế (ADI) đưa ra ngày 26/8, cứ 3,2 giây lại có 1 người bị chứng mất trí nhớ.

Toàn cầu hiện có gần 47 triệu người bị chứng mất trí nhớ, tăng vọt so với con số 35 triệu hồi năm 2009.

Báo cáo ước tính với đà này, đến năm 2050, số người sống chung với bệnh mất trí sẽ lên đến 131,5 triệu, gần gấp ba so với hiện nay.

Đề phòng dịch bệnh tấn công trẻ trước mùa khai trường

Tại Hội thảo Phòng chống dịch bệnh trong trường học ngày 27/8, lãnh đạo Bộ Y tế lưu ý phụ huynh, học sinh và nhà trường cảnh giác với nhiều loại dịch bệnh có thể cùng lúc tấn công trẻ như: cúm, sốt xuất huyết, tay chân miệng...

Theo đó, khi có bất kỳ học sinh nào nghỉ học, ngành y tế phải giám sát tình hình sức khỏe của các em để phòng những trường hợp học sinh mắc bệnh nghỉ học có cách xử lý ngay, tránh để lây lan trong trường học và cộng đồng.

Trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho GS. David Goldstein

Ngày 27/8, tại BV Trung ương Huế, Bộ Y tế đã trao Trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho GS. David Goldstein, Giám đốc chương trình ung thư của Hiệp hội ung thư lâm sàng Hoa Kỳ tại Huế.

GS. David Goldstein có mối quan tâm đặc biệt đến vấn đề cải thiện chất lượng chẩn đoán và điều trị ung thư tại Việt Nam. Ông còn là chuyên gia cao cấp của Hiệp hội ung thư lâm sàng Australia và Hoa Kỳ.

Tin sức khỏe ngày 27/8: Bé 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ xuất viện

GS. David Goldstein, Giám đốc chương trình ung thư của Hiệp hội ung thư lâm sàng Hoa Kỳ tại Huế được trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân.

Mỹ Latinh đề ra mục tiêu giảm tới 75% số ca nhiễm HIV/AIDS

Theo tin tức TTXVN, trong Diễn đàn Mỹ Latinh và Caribbean về Điều trị HIV/AIDS vừa kết thúc tại Rio de Janeiro (Brazil), các nước trong khu vực đã đề ra mục tiêu giảm tới 75% số ca truyền nhiễm “căn bệnh thế kỷ” này vào năm 2020.

Một cam kết khác cũng được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao tại diễn đàn này là tham vọng của các quốc gia Mỹ Latinh và Caribbean về loại bỏ hoàn toàn những điều luật có thể được sử dụng để phân biệt đối xử với những người mang virus HIV/AIDS trong năm năm tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin sức khỏe ngày 27/8: Bé 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ xuất viện