Tìm người nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi tại bệnh viện

Chí Tâm| 30/05/2020 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 2,5 tháng được các điều dưỡng của bệnh viện chăm sóc, bé gái sinh non bị bỏ rơi đã tăng cân từ 700 gram lên 1,2 kg.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho biết, bệnh viện đang nuôi một bé gái hơn 2 tháng tuổi. Bé bị cha mẹ bỏ rơi tại đây chỉ vài ngày sau khi sinh. Hiện tình trạng sức khỏe bé đã ổn định, phát triển bình thường. Tuy vậy, bệnh viện không thể chăm sóc bé gái lâu dài nên cần tìm người chăm sóc cho bé.

"Với trẻ sơ sinh, không có gì quan trọng hơn tình yêu của người cha và vòng tay ấm áp của người mẹ. Nếu ai có nhu cầu đến nhận nuôi, bệnh viện sẽ báo cáo cơ quan chức năng và hỗ trợ các thủ tục theo đúng quy định. Nếu không có ai nhận nuôi, bệnh viện sẽ chuyển bé gái về Trung tâm Bảo trợ xã hội để được nuôi dưỡng", thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Long An cho hay.

Tìm người nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi tại bệnh viện

Bé gái đang được chăm sóc tại Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa Long An

Trước đó, ngày 17/3, bệnh viện tiếp nhận một sản phụ nữ 43 tuổi có dấu hiệu sinh non. Qua hội chẩn, thai nhi mới 26 tuần tuổi. Cùng đi còn có một người đàn ông xưng là chồng của sản phụ.

Ngay sau đó, sản phụ được sự trợ giúp của bác sĩ đã sinh ra một bé gái chỉ nặng 700gr, bị suy hô hấp. Bé được các y, bác sĩ kịp thời cứu chữa và chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Lúc này, bé chỉ thở được bằng máy và được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch...

Tuy nhiên, vài ngày sau, sản phụ và người đàn ông đi cùng đã rời khỏi bệnh viện, bỏ lại bé gái mới sinh. Khi liên hệ với số điện thoại tại hồ sơ bệnh án, nhân viên bệnh viện được sản phụ nhờ nuôi giúp bé gái. Sản phụ cũng cho biết nếu ai có nhu cầu nhận nuôi bé, gia đình sẽ làm giấy xác nhận đồng ý.

Gần đây, bệnh viện tiếp tục gọi qua số điện thoại nhưng không liên lạc được nữa.

Hiện bé gái được chuyển lên Khoa Nhi để chăm sóc. Bé gái đã nặng 1,2kg, có sức khỏe ổn định, không phải thở máy. Bé cũng tự uống sữa và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm người nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi tại bệnh viện