“Tiên ông giáng trần” giúp người bệnh “từ cõi chết trở về”

Võ Đoàn| 24/06/2014 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lương y Mười vẫn sống độc thân, không người thân, không nhà cửa. Tất cả những gì người ta thấy được ở một vị thầy thuốc là quên mình vì mọi người. Người dân địa phương đã đặt cho ông Mười một cái tên rất tâm linh là “Tiên ông giáng trần”.

Không lập gia đình, không có nhà cửa, lương y Nguyễn Văn Mười sống độc thân và chỉ làm bạn với những cây thuốc quý được ông tìm về. Sau nhiều năm bôn ba ngược xuôi để hành đạo cứu người, ông đã trở về nơi chôn nhau cắt rốn của mình để chữa bệnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo. Điều đặc biệt ở vị lương y này là dù không có nhà cửa và chỉ ở “tạm” trong cái Am (tức ngôi miếu nhỏ) nhưng ông Mười không lấy của ai một đồng nào.

 

Tài nghệ giúp lương y thoát chết

Đến xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương hỏi về vị lương y tên Nguyễn Văn Mười (ngụ Bình Dương) không ai mà không biết đến. Bởi, ông vừa là một trong số những người có tuổi thọ cao nhất địa phương, lại có tài chữa bệnh hiểm nghèo rất cao tay. Dù ở vào tuổi 94, thế nhưng lương y Mười vẫn khỏe mạnh và rất tinh tường mọi việc. Ông Mười không chỉ tự lo cho chính mình mà còn chăm sóc vườn cây thuốc quý để dùng chữa bệnh cho mọi người. Hễ ai có bệnh tật gì chạy đến nhờ chữa bệnh, ông luôn sẵn sàng. Đặc biệt, những bệnh nhân đến đây, không phải mất một khoản tiền phí nào. Thuở thiếu thời do phiêu bạt khắp nơi cho đến lúc già, ông Mười thấu hiểu được nỗi khổ của những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn không có tiền phải chịu chết ở nhà. Từ đó, ông Mười có một suy nghĩ là đi tìm hiểu và sưu tầm những cây thuốc để hành thiện giúp đời.

“Tiên ông giáng trần” giúp người bệnh “từ cõi chết trở về”

 Ông Mười đang xem bệnh cho người bị vảy nến

Cũng chính vì có niềm đam mê trở thành một thầy thuốc để chữa bệnh cho người nghèo không lấy tiền mà ông Mười dành cả đời mình theo nghề. Đến nay, lương y Mười vẫn sống độc thân, không người thân, không nhà cửa. Tất cả những gì người ta thấy được ở một vị thầy thuốc là quên mình vì mọi người. Người dân địa phương đã đặt cho ông Mười một cái tên rất tâm linh là “Tiên ông giáng trần”. Từ lời đồn, PV đã tìm đến và được gặp ông Mười để tìm hiểu về vị lương y có lòng thương người này.

“Tiên ông giáng trần” giúp người bệnh “từ cõi chết trở về”

Lương y Mười bên ngôi miếu

Tận mắt gặp ông Mười, chúng tôi thật bất ngờ và không dám tin vào mắt mình. Một cụ ông với mái tóc, bộ râu dài bạc phơ nhưng rất nhanh nhẹn, khỏe khoắn cả trong lời nói lẫn hành động. Chúng tôi không thể tin rằng người đang ngồi tiếp chuyện với mình tuổi đã gần 95.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Mười niềm nở cho biết về đời tư cũng như sự nghiệp thầy thuốc của mình. Theo lời ông Mười, ông xuất thân từ một gia đình có ông nội và cha làm lương y nên ông được thừa hưởng ít nhiều về đông y.

Thời kháng chiến chống thực dân Pháp, ông Mười tham gia chiến trường và nhờ tài bốc thuốc của ông mà cứu được nhiều chiến sĩ thoát khỏi lưỡi hái thần chết. Đến thời chống Mỹ, ông Mười sát cánh bên các chiến sĩ tại Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Tại đây, ông Mười đã phát hiện được nhiều cây thuốc quý chữa nhiều loại bệnh. Lúc bấy giờ, ông Mười vui sướng vì đã đến được nơi mình cần. Ông Mười chia sẻ: “Lúc trưởng thành, tôi đã học được hầu như hết các bài thuốc mà ba tôi truyền dạy. Thế nên, tôi luôn mong có một ngày mình tự tay đi hái thuốc và chữa bệnh cho người khác. Cha tôi lúc bấy giờ khuyên tôi lấy vợ nhưng ngày đó tôi đã nói rằng, con không lấy vợ. Con sẽ trở thành một vị lương y sống để cứu người, bằng không con sẽ đi tu”.

Nhớ lại chuyện xưa, ông Mười nói: “Hồi đó, khi địch bắt quả tang tôi đang liên lạc với các chiến sĩ Cách mạng chúng đã giam tôi. Tuy nhiên, may mắn thay, tôi gặp được viên thiếu tá Quân cảnh Phú Quốc đã nhận ra tôi là người chữa được bệnh vô sinh cho vợ hắn trước đó. Thế là vị thiếu tá tìm mọi cách cứu tôi để trả ơn. May mắn thoát nạn lần đó, tôi đến một nơi khác cũng trên địa bàn Phú Quốc có ngôi đền nhỏ để tiếp tục hành nghề nhưng cũng bị “quấy” dữ lắm”.

Chữa dứt nhiều bệnh hiểm nghèo

Sau hơn 50 mươi năm phiêu bạt xứ người, ông Mười trở về “nơi chôn rau cắt rốn” là tỉnh Bình Dương để sinh sống. Tại mảnh đất cha sinh mẹ đẻ này, thay vì ông Mười mở một tiệm Đông y để chữa bệnh lấy tiền thì ông Mười chọn cách ở ẩn, ông tìm đến một ngôi đền nhỏ sau đình thần Khánh Vân thuộc địa bàn xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên để “ẩn cư”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nơi ông Mười ở hiện tại cách xa với phố phường đông đúc. Nơi đây bốn bên toàn là cây cỏ dại và đồng lúa mênh mông. Dù thế, rất nhiều người biết đến tài nghệ bốc thuốc chữa bệnh của ông Mười nên họ tìm đến. Bởi theo lời ông Mười, sở dĩ có nhiều bệnh nhân biết đến mình là vì những ngày đầu trở về quê hương, ông đã chữa dứt bệnh cho một vài người. Từ đó, người khỏi bệnh truyền tai nhau và hằng ngày ông Mười lại có thêm bệnh nhân mới.

Tận dụng mảnh đất cỏ dại mọc đầy quanh nơi ở, ông Mười đi tìm kiếm nhiều cây thuốc quý về trồng và chăm sóc tươi tốt. Mục đích chính của vị lương y là trồng thuốc để chữa bệnh cho dân làng mà không cần lấy tiền. Ông Mười sở hữu rất nhiều bài thuốc quý chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo có nguồn gốc thảo dược được trồng tại vườn nhà. Ngoài việc chữa được bệnh vô sinh, các bệnh nan y như vảy nến, chàm cũng được chữa trị bởi các bài thuốc dân gian của ông Mười. Vị lương y nói trong tự hào: “Bài thuốc để chữa dứt tận gốc vảy nến, chàm do tôi tự mày mò tìm ra. Những người mắc phải bệnh này khi đến nhờ tôi giúp đều khỏi và không tái phát lại”.

Chúng tôi đã được gặp chị Nguyễn Thị Trinh nhà ở phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Chị Trinh bị bệnh vảy nến rất nặng, vảy bong tróc khắp cơ thể. Chị Trinh vật lộn với căn bệnh này suốt hơn 3 năm. Những ngày tháng bị bệnh, chị Trinh không dám ra đường vì xấu hổ, tối về nằm không ngủ được vì ngứa. Thế nhưng, từ sau khi gặp được lương y Mười, bệnh của chị Trinh đã giảm đi đáng kể. Chỉ trong một thời gian ngắn được ông Mười điều trị, vảy không còn rụng nhiều trên giường sau một đêm ngủ dậy như trước.

Ngoài ra, nhiều phụ nữ sau khi sinh bị chàm, nám tìm đến nhờ ông Mười chữa trị bệnh cũng hết hẳn. Đặc biệt, ông Mười khẳng định: “Đối với những bệnh hiểm nghèo khác như tiểu đường, viêm gan B, dạ dày, đại tràng… tôi đều chữa khỏi hẳn mà không tái phát lại. Với các trường hợp bệnh nhân bị ung thư các giai đoạn từ 1 đến đầu giai đoạn 3 thì tôi cũng chữa được. Tôi chỉ “bó tay” với bệnh ung thư khi nó đã chuyển sang cuối giai đoạn 3 và 4. Bởi thời gian này bệnh đã bị di căn và phá hỏng những bộ phận khác trong cơ thể người bệnh”. Ông Mười cũng cho biết thêm, tất cả các loại bệnh ông đều chữa trị bằng thảo dược và phương pháp gia truyền từ đời cha ông truyền dạy. Do đó, bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh mà không chịu một sự ảnh hưởng nào bởi tác dụng phụ.

Không chữa bệnh cho những ai không biết kiêng cữ

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Mười nói: “Những bệnh nhân biết và tìm đến tôi nhờ chữa trị, tôi nói ngay trước với họ là chữa bệnh không lấy tiền. Tuy nhiên, muốn được tôi chữa khỏi bệnh thì phải tuân theo mọi hướng dẫn. Người bệnh phải kiêng cữ trong thời gian điều trị cho đến lúc khỏi bệnh thì thôi. Bệnh phải biết kiêng cử thì tôi mới chấp nhận chữa, nếu không kiêng khem thuốc hay thầy giỏi cũng vô dụng”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tiên ông giáng trần” giúp người bệnh “từ cõi chết trở về”