Thêm 3 bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM được công bố khỏi bệnh

Chí Tâm| 30/03/2020 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/3, TP.HCM công bố thêm 3 người nhiễm bệnh Covid-19 được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ngày 30/3, Bệnh viện dã chiến Củ Chi vừa làm thủ tục công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân (bệnh nhân 53, 75, 89). Đây là những người được xác định nhiễm SARS-CoV-2 được điều trị khoảng 2 tuần trước.

Cụ thể, các bệnh nhân gồm ông M.K. (quốc tịch Czech). Đây là bệnh nhân thứ 53, điều trị từ ngày 13/3 đến nay, khi vào viện ông này có tình trạng viêm phổi, tuy nhiên trong thời gian nằm viện với nỗ lực chữa trị thì sức khỏe BN ổn định trở lại. Sau thời gian điều trị, BN hết sốt, hết ho, không khó thở, không phải hỗ trợ hô hấp.

Thêm 3 bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM được công bố khỏi bệnh

Thêm 3 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP.HCM được công bố khỏi bệnh. Ảnh: TTXVN

Người thứ 2 là T.T.H. (quốc tịch Việt Nam), bệnh nhân thứ 75. Người này nhập cảnh từ Anh, được chuyển đến điều trị từ ngày 16/3, trong quá trình điều trị sức khỏe ổn định.

Người thứ 3 được xuất viện là BN T.L.D.H. (quốc tịch Việt Nam), bệnh nhân thứ 89, nhập cảnh từ Mỹ, điều trị từ ngày 19/3.

Không giấu được sự xúc động trong ngày xuất viện, bệnh nhân người Czech M.K. đã hơn 5 lần nói “Cảm ơn Việt Nam”. “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Việt Nam, cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã tận tình chữa trị và chăm sóc cho tôi trong những ngày tôi bị nhiễm COVID-19. Giờ thì tôi đã hoàn toàn mạnh khỏe để trở lại cuộc sống thường nhật”, ông M.K. nói.

Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cho biết, sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly tại nơi lưu trú thêm 14 ngày dưới sự giám sát chặt chẽ của y tế địa phương.

Cùng với 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh chiều 29/3 và 3 bệnh nhân khỏi bệnh trước đó, đến nay TP.HCM đã điều trị thành công cho 10 trường hợp mắc Covid-19. Hiện TP còn 35 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đang tiếp tục được điều trị trong tình trạng sức khỏe diễn tiến ổn định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 3 bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM được công bố khỏi bệnh