Thanh Hóa: Cách ly, theo dõi thêm 2 bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona

Thanh Phương| 29/01/2020 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã tiến hành cách ly, theo dõi đặc biệt 2 nam bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nghi bị nhiễm vi rút corona do di chuyển từ vùng dịch về quê ăn Tết.

Cụ thể, một nam bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống (Thanh Hóa) chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có biểu hiện ho, sốt.

Thanh Hóa: Cách ly, theo dõi thêm 2 bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona

Thêm 2 bệnh nhân nam phải cách ly, theo dõi nghi nhiễm vi rút corona

Người nhà bệnh nhân cho biết, người này đi lao động ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), vào dịp Tết Nguyên đán thì trở về quê. Đến ngày 28/1 thì có biểu hiện ho, sốt nên tới bệnh viện thăm khám. Ngay lập tức các bác sỹ tại đây đã cho chuyển lên tuyến trên để cách ly theo dõi.

Cũng trong thời gian này, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hợp Lực (đóng tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cũng chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa một nam bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt.

Người này hơn 20 tuổi làm thuê tại khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc, cuối năm cũng trở về quê ở Tĩnh Gia ăn Tết cùng gia đình thì xuất hiện các biểu hiện trên. Nam bệnh nhân được gia đình đưa đến viện điều trị, tới chiều 28/1 thì được chuyển lên tuyến trên.

Thanh Hóa: Cách ly, theo dõi thêm 2 bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona

Bệnh nhân T. đã hết sốt, ho sau khi điều trị

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Sau khi tiếp nhận 2 bệnh nhân, do có biểu hiện ho, sốt và tiền sử từ vùng dịch corona, hoặc gần khu vực vùng dịch. Để đề phòng chống vi rút corona, sau khi khám sàng lọc, đơn vị đã chuyển bệnh nhân này đến Khoa nhiệt đới của bệnh viện để cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi phân tích, xét nghiệm. Cả 2 bệnh nhân đều khoảng 38- 39 độ, cần có thời gian theo dõi”.

Trước đó, một nữ bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, ngụ tại huyện Yên Định làm việc tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), sau khi trở về quê ăn Tết Nguyên đán 2020 được 7 ngày có biểu hiện sốt, đau ngực và ho và phải nhập viện vào ngày 24/1.

Ngay lập tức bệnh nhân T. được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để thực hiện việc cách ly, theo dõi, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm. Đến nay bệnh nhân T. đã hết sốt, không ho và chưa có biểu hiện suy hô hấp.

Tính đến nay, Thanh Hóa chưa có ca nhiễm vi rút corona nào. Các cơ quan chức năng đã lập kế hoạch và đang thực hiện đúng theo quy định, quy trình của việc phòng chống dịch bệnh do vi rút corona. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cách ly, theo dõi thêm 2 bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona