Thai phụ về từ Đài Loan hạ sinh được bé gái trong khu cách ly

Chí Tâm| 02/06/2020 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bà bầu trong số 343 người từ Đài Loan (Trung Quốc) trở về được thực hiện cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân V (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) vừa hạ sinh được bé gái nặng 3kg.

Ngày 2/6, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, một bà bầu về từ Đài Loan thực hiện cách ly ở Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V đã hạ sinh em bé gái tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Thai phụ về từ Đài Loan hạ sinh được bé gái trong khu cách ly

Sản phụ V. được các y bác sĩ đỡ đẻ ở bệnh viện

Trước đó, sáng 1/6, chị Cao Thị V. (25 tuổi, ngụ xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đang thực hiện cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V có dấu hiệu chuyển dạ và được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam với chẩn đoán mang thai 39 tuần, theo dõi rỉ ối.

Tại đây, chị V. được các bác sĩ theo dõi sức khoẻ, chuẩn bị phòng sinh trong khu cách ly của bệnh viện. Đến khoảng 2h40 phút ngày 2/6, chị V. sinh thường một bé gái nặng 3kg.

Sản phụ V. là một trong số 243 phụ nữ mang thai vừa trở về từ Đài Loan. Hiện tại, sức khoẻ của hai mẹ con chị V. đều ổn định, được các bác sĩ thăm khám thường xuyên và theo dõi cách ly tại bệnh viện trong 14 ngày.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng cho hay, ngày 2/6 có đoàn kiểm tra đánh giá sức khỏe do Sở thành lập được đưa vào khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong trường hợp cần thiết để đảm bảo chăm sóc y tế cho các công dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ về từ Đài Loan hạ sinh được bé gái trong khu cách ly