Tăng cường hợp tác và cung ứng dịch vụ dân số, sức khỏe sinh sản

Thảo Nguyên| 23/12/2016 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 22/12, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ chức DKT International, Inc trong lĩnh vực tư vấn và cung ứng dịch vụ dân số, sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2017-2021.

Tham gia Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến; ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục DS-KHHGĐ; ông Michael Evans, Trưởng Đại diện DKT International tại Việt Nam; bà Lê Quỳnh Lan, Giám đốc quản lý doanh thu công ty Sự lựa chọn vàng cùng đại diện các vụ/đơn vị của Tổng cục DS-KHHGĐ.

Tăng cường hợp tác và cung ứng dịch vụ dân số, sức khỏe sinh sản

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu khai mạc Lễ ký kết.

Phát biểu khai mạc Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đánh giá rất cao sự giúp đỡ của các tổ chức phi Chính phủ, các tổ chức quốc tế trong đó có Tổ chức DKT International đối với công tác DS-KHHGĐ của Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, hiện nay, Việt Nam đang đứng trước nhiều chuyển biến lớn nhất là chuyển trọng tâm từ DS-KHHGĐ sang Dân số và phát triển. Do đó, rất cần sự hợp tác, giúp đỡ hơn nữa từ các tổ chức quốc tế trong bối cảnh mới.

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác lần này được tập trung vào các nội dung hợp tác trong lĩnh vực dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, cung cấp dịch vụ, trao đổi các văn bản, ấn phẩm, thông tin về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình giữa Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và Tổ chức DKT International, Inc.

Hàng năm, hai bên sẽ cùng nhau phối hợp cung cấp và đề xuất các kế hoạch triển khai khả thi, hiệu quả và phù hợp với các mục tiêu của chương trình dân số và kế hoạch hóa gia đình từng thời kỳ. Thực hiện các hoạt động tư vấn, đào tạo tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và thực hành cho cán bộ dân số/ y tế và người dân tại các địa bàn có tỉ lệ sinh cao và tỉ lệ phá thai cao.

Tăng cường hợp tác và cung ứng dịch vụ dân số, sức khỏe sinh sản

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến (đứng giữa) chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Bên cạnh đó, thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng bằng hiện vật hoặc tài trợ chi phí thực hiện các sự kiện, chương trình mục tiêu giảm tỉ lệ sinh, giảm tỉ lệ phá thai và nâng cao kiến thức kế hoạch hóa gia đình. Tiếp thị các phương tiện tránh thai cho người dân tại 63 tỉnh, thành phố.

Lế ký kết sẽ mở ra bước phát triển mới trong việc tăng cường quan hệ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực dân số, sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, khuyến khích cung cấp và phân phối các phương tiện tránh thai cho người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác và cung ứng dịch vụ dân số, sức khỏe sinh sản