Tá hoả phát hiện con vắt 7cm ký sinh trong mũi bà cụ

Huy Hoàng| 30/05/2018 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mũi bị nghẹt, chảy máu, một cụ bà đã tới bệnh viện thăm khám. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện con vắt trú ngụ trong mũi bệnh nhân gần 1 tháng.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết vừa tiến hành gắp thành công con vắt sống ký sinh trong mũi của bệnh nhân gần 1 tháng trời.

Theo đó, cụ bà Ngân Thị B. (73 tuổi, trú xã Nậm Giải, huyện Quế Phong) tới khám trong tình trạng thường xuyên bị nghẹt mũi, chảy máu mũi. Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện trong mũi bệnh nhân B. cũng có một con vắt dài khoảng 7cm nên đã tiến hành nội soi, gắp con vắt ra cho bệnh nhân.

Bà B. cho biết, trước đó hơn 2 tuần, khi đi chăn trâu có uống nước khe, có thể trong lúc sơ ý nên để vắt chui vào mũi.

Tá hoả phát hiện con vắt 7cm ký sinh trong mũi bà cụ

Con vắt dài 7cm sống trong mũi của cụ bà Ngân Thị B. được gắp ra ngoài

Trước đó, trong một lần tắm sông trở về nhà, em Vi Quốc T. (8 tuổi, trú tại  bản Đỏn Phạt, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) thấy nghẹt mũi và chảy máu. Tuy nhiên 1 tháng sau, gia đình mới đưa em T. đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong để thăm khám. Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định có một dị vật trong mũi em bé. Khi bác sĩ gắp dị vật ra thì mọi người tá hỏa phát hiện đó là một con vắt dài 3cm.

“Đây không phải trường hợp hy hữu trên địa bàn huyện Quế Phong chúng tôi, mà rất nhiều lần tôi đã gắp những con vắt như thế này ra khỏi mũi bệnh nhân”, bác sĩ Nam nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tá hoả phát hiện con vắt 7cm ký sinh trong mũi bà cụ