Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Nạn nhân nguy kịch cùng lúc suy 6 tạng

Thảo Nguyên| 03/06/2017 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tình trạng bệnh nhân này vẫn rất nguy kịch, khi suy cùng lúc 6 tạng (tim, gan, phổi, ruột...), tổn thương các cơ, rối loạn đông máu...

Chiều 2/6, đoàn bác sĩ do GS.TS Nguyễn Gia Bình - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai đã đến BVĐK Hoà Bình hội chẩn trực tiếp và tìm phương án đưa bệnh nhân về Hà Nội. Hiện tại bệnh nhân vẫn nguy kịch bởi cùng lúc suy 6 tạng quan trọng.

Bệnh nhân cũng đang chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hoá, đồng thời bị ngộ độc cấp nhưng chưa xác định được nguyên nhân.

Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Nạn nhân nguy kịch cùng lúc suy 6 tạng

Bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên đang suy cùng lúc 6 cơ quan. Ảnh: N.D

GS Nguyễn Gia Bình cho biết cho đến thời điểm này, bệnh nhân trong tình trạng không thể vận chuyển tới Hà Nội nên phải tiếp tục để bệnh nhân tại BVĐK Hòa Bình. BV Bạch Mai đã tập trung mọi máy móc, con người, phương tiện để cứu chữa bệnh nhân. Những ngày qua, luôn có khoảng 5 nhân viên y tế của BV Bạch Mai túc trực tại BVĐK Hòa Bình hội chẩn, theo dõi.

Những ngày qua bệnh nhân đã được tiến hành đặt máy ECMO, liên tục được lọc máu và lọc huyết tương với chi phí điều trị ước tính 100 triệu mỗi ngày.

“Đến nay y văn thế giới chưa từng ghi nhận trường hợp nào suy cùng lúc 6 tạng như bệnh nhân mà được cứu sống. Hiện các chỉ số sinh tồn gần như bằng 0 nhưng chúng tôi vẫn hy vọng, vẫn quyết tâm theo đuổi điều trị tới cùng bằng các loại thuốc, kỹ thuật hiện đại nhất”, GS Bình nhấn mạnh.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của các bệnh nhân trong vụ sự cố khi chạy thận ở BVĐK Hòa Bình đang điều trị ở Hà Nội, BS Đào Xuân Cơ - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực (BV Bạch Mai) cho biết: Trong số 10 nạn nhân chuyển về BV Bạch Mai, hiện 8 người đã ổn định hoàn toàn, tiếp tục được lọc máu chu kỳ. Còn 2 bệnh nhân nặng hơn nhưng tình trạng vẫn được kiểm soát và ngày càng khả quan hơn.

Như báo Công lý đã đưa tin, sáng 29/5, 18 bệnh nhân suy thận mãn đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. 7 người tử vong sau đó; 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm.

Nguyên nhân gây tai biến đang được điều tra. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương gửi lời xin lỗi các bệnh nhân và gia đình. Bộ Y tế đánh giá đây là ca tai biến y khoa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua.

Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Nạn nhân nguy kịch cùng lúc suy 6 tạng