Số ca cấp cứu do pháo nổ tăng trên 40% so với năm ngoái

Hà Kim| 12/02/2019 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, số ca khám, cấp cứu do tai nạn pháo nổ tăng 42,2%.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đã có báo cáo cập nhật kết quả khám cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo đó, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tính đến mùng 6 Tết (19-2), trong khi số ca tử vong do tai nạn giao thông giảm 12,8%, số ca cấp cứu tai nạn đánh nhau giảm 6,9% thì so với Tết Mậu Tuất 2018 thì số ca khám, cấp cứu do tai nạn pháo nổ lại tăng tới 42,2%.

Cụ thể, ở dịp Tết nguyên đán năm nay, cả nước đã có 313 trường hợp phải vào viện khám, cấp cứu do tai nạn từ pháo nổ các loại. Tuy không có ca tử vong nhưng một số trường hợp bị chấn thương rất nặng, gây mù mắt, bỏng toàn thân... Có 62 trường hợp cấp cứu do chất nổ khác, trong đó có 1 trường hợp tử vong, nạn nhân nam 10 tuổi tại Đồng Nai bị bắn bằng súng tự chế.

Đặc biệt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận nhiều ca cấp cứu do pháo. Chỉ trong ngày 30 Tết, bệnh viện đã cấp cứu 8 bệnh nhân, hầu hết có các thương tích ở mắt, tay, có trường hợp mù vĩnh viễn và bỏng nặng toàn thân.

Có thời điểm, bệnh viện cùng lúc tiếp nhận 4 nạn nhân của pháo. Theo các bác sĩ, số bệnh nhân nhập viên tăng cao vào thời điểm gần đến giao thừa và sau giao thừa.

Số ca cấp cứu do pháo nổ tăng trên 40% so với năm ngoái

Số ca nhập viện vì tai nạn pháo nổ ở dịp Tết năm nay tăng vọt

So với Tết Mậu Tuất 2018, cả nước ghi nhận 197 trường hợp đến khám, cấp cứu do pháo nổ, tăng 28,4% so với kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, không có người tử vong. Số liệu cho thấy số ca tai nạn do pháo nổ tăng cao từng năm.

Theo báo cáo của Bộ Công an, trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã phát hiện và bắt giữ hàng nghìn người đốt pháo. Công an đã bắt giữ hàng chục tấn pháo các loại, bắt hơn 1.200 người liên quan đến hành vi tàng trữ, buôn bán và đốt pháo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca cấp cứu do pháo nổ tăng trên 40% so với năm ngoái