Sinh nhật đặc biệt trong bệnh viện bị cách ly của cô gái vừa thoát “cửa tử”

Chí Tâm| 01/04/2020 14:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu với cơ hội sống cực kỳ mong manh, H.M. không chỉ được các bác sĩ nỗ lực cứu thoát khỏi "án tử" mà còn tổ chức cho buổi sinh nhật tuổi 18 ngay giữa tâm dịch Covid-19.

Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bạch Mai vẫn lan tỏa những hình ảnh, câu chuyện ấm áp, trong đó có chuyện về nữ bệnh nhân H.M. (18 tuổi) đón sinh nhật với bánh kem và hoa trên giường bệnh.

M. được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai từ cuối tháng 2/2020, được chẩn đoán viêm cơ tim/biến chứng sốc tim/suy đa tạng với nguy cơ tử vong rất cao.

Sinh nhật đặc biệt trong bệnh viện bị cách ly của cô gái vừa thoát “cửa tử”

H.M. có sinh nhật đặc biệt trên giường bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai giữa những ngày dịch Covid-19. Ảnh: FBBV

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dù đang ở giữa tâm dịch nhưng các bác sĩ đã nỗ lực hết mình để giành giật lại sự sống cho bệnh nhân M.

Theo PGS Cơ, sau quá trình hồi sức tích cực bằng các kỹ thuật tiên tiến nhất, bệnh nhân đã thoát sốc, các tạng đang hồi phục, hy vọng một vài tuần nữa bệnh nhân có thể xuất viện.

Điều đặc biệt hơn, sau khi trở về từ "cửa tử", bệnh nhân M. lại được các bác sĩ tổ chức sinh nhật tuổi 18 cho mình. M. đã không giấu được niềm vui, cảm xúc và bày tỏ đây một món quà rất ý nghĩa mà chắc suốt cả cuộc đời không thể quên.

“Em không nghĩ là em được các y bác sĩ tổ chức sinh nhật cho em tại một nơi vô cùng đặc biệt như thế này. Có lẽ đây sẽ là sinh nhật đáng nhớ nhất trong suốt cuộc đời của em”, M. xúc động chia sẻ.

H.M. cũng xin gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến tất cả thầy thuốc của Khoa Hồi sức tích cực nói riêng và Bệnh viện Bạch Mai nói chung. Chúc các bác sĩ thật nhiều sức khỏe để chiến đấu và chiến thắng đại dịch Covid-19.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: “Mặc dù bị phong tỏa, cách ly, các nhân viên y tế của bệnh viện vừa chiến đấu với dịch bệnh, vừa phải chăm sóc điều trị cho gần 1.000 bệnh nhân nặng không thể chuyển tuyến nhưng họ không hề nao núng, vẫn bền tâm, vững chí để quyết thắng đại dịch Covid-19”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh nhật đặc biệt trong bệnh viện bị cách ly của cô gái vừa thoát “cửa tử”