Sản phụ tử vong sau mổ đẻ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Thảo Nguyên| 29/11/2017 00:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 28/11, ông Lê Xuân Hoàng - Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình xác nhận nơi này vừa xảy ra trường hợp sản phụ tử vong sau sinh.

Theo đó, sản phụ là chị Hà Thị A. (27 tuổi ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình). Sau mổ lấy thai chị A. bị tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết sau sinh. Dù được cấp cứu kịp thời nhưng tình trạng không tiến triển, sau đó sản phụ tử vong.

Sản phụ tử vong sau mổ đẻ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình, nơi xảy ra sự việc

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình có phản ứng, yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Cơ quan chức năng đã hoàn tất giám định pháp y vào trưa nay. Lãnh đạo BV đã gặp gia đình để giải thích, hỗ trợ đưa thi thể sản phụ về nhà. Cháu bé vẫn ở viện và được các bác sĩ chăm sóc chu đáo khi sức khoẻ bé ổn định bé sẽ được về nhà.

“Gia đình hiểu được đây là tai biến y khoa khó lường và lắng nghe bác sĩ giải thích nên đã cảm thông rất nhiều”, ông Hoàng nói.

Liên quan đến sự việc, Bộ Y tế đã có Công văn khẩn số 6805/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế tỉnh Hoà Bình yêu cầu báo cáo và xác minh trường hợp tử vong mẹ.

Công văn yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình kiểm tra ngay trường hợp tử vong trên và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định. Đồng thời, yêu cầu BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên gia đình sản phụ.

Bộ Y tế đề nghị BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BV đối với ca mổ dẫn đến tử vong. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ tử vong sau mổ đẻ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình